• Kitco ชี้ นักลงทุนสหรัฐฯยังเชื่อมั่นว่าทองคำจะปรับขึ้นได้ในสัปดาห์นี้

    25 มิถุนายน 2561 | Gold News

ผลสำรวจจาก Kitco ชี้ว่า นักลงทุนในตลาดสหรัฐฯยังคงเชื่อมั่นว่าทองคำจะเป็นขาขึ้นได้ในสัปดาห์นี้ ขณะที่กลุ่มผู้เชี่ยวชาญตลาดทองคำดูมีมุมมองที่ผสมผสานกัน

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาทองคำปรับตัวลงแตะระดับต่ำสุดรอบ 6 เดือนท่ามกลางการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ จึงทำให้กลุ่มโลหะมีค่าไม่สามารถเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยได้เท่าที่ควรจะเป็น แม้ว่าตลาดหุ้นจะอ่อนแรงและมีประเด็นทางการค้าหรือ Trade War ที่ยังคงร้อนแรงอยู่ในตลาด

หัวหน้านักกลยุทธ์จาก SIA Wealth Management แสดงความเชื่อมั่นต่อการปรับขึ้นของทองคำในสัปดาห์นี้ เนื่องจากภาพทางเทคนิคดูจะเห็นถึงการดีดตัวกลับ โดยสัญญาณ RSI ที่บ่งชี้ถึงภาวะ Oversold มีการกลับตัว ประกอบกับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาแท่งเทียนดูจะมีสัญญาณปรับขึ้นได้ในรูปแบบของ Morning Star Pattern ในทางตรงกันข้ามก็เหมือนจะเห็นถึงภาวการณ์อ่อนค่าของดอลลาร์ และดูเหมือนสัญญาณ RSI จะเป็นสัญญาณลบ ท่ามกลางธนาคารกลางต่างๆที่เริ่มให้ความสำคัญต่อประเด็นความเสี่ยงจาก Trade War ดังนั้น ทั้งทองคำและค่าเงินดอลลาร์น่าจะเคลื่อนไหวสวนทางกัน

บรรณาธิการจาก Morrion on the Markets ก็มองว่าทิศทางทองคำน่าจะมีโอกาสดีดกลับในสัปดาห์นี้ โดยในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาดูเหมือนความเชื่อมั่นต่อทิศทางทองคำส่วนใหญ่ดูจะเป็นขาลงนับตั้งแต่เดือนธ.ค. ปี 2016 แต่ในภาพระดับวันก็จะเห็นได้ถึงการฟื้นตัวของราคาทองคำหลังจากที่ลงไปทำระดับต่ำสุด สำหรับสัปดาห์นี้ดูเหมือนราคาทองคำจะสามารถฟื้นตัวได้กลับมาแถวระดับแนวต้านแรก 1,288 เหรียญ ซึ่งหากฝ่าไปได้มีโอกาสเห็นทองคำกลับขึ้นทดสอบแนวต้านเทรนขาลงที่อยู่ที่บริเวณ 1,305 เหรียญ

นักวิเคราะห์จาก RJO Futures มีมุมมองว่าราคาทองคำจะฟื้นตัวได้เช่นเดียวกัน โดยเขาคาดการณ์ถึงภาวะการอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ และนี่จะเป็นเหตุผลสำคัญที่จะเห็นการปรับขึ้นของราคาทองคำ

ผู้อำนวยการฝ่ายการป้องกันความเสี่ยงเชิงพาณิชย์ของ Walsh Trading กล่าวว่า แรงซื้อบางส่วนจะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการเข้าซื้อในช่วงสิ้นเดือนสุดท้ายของไตรมาสที่ 2

นักวิเคราะห์จาก Kitco กลับมีมุมมองเห็นต่าง โดยมองว่าราคาทองคำสัปดาห์นี้มีโอกาสปรับตัวลดลงได้ เนื่องจากภาพทางเทคนิคยังเป็นสภาวะขาลงอยู่

นักวิเคราะห์จาก Heritage West Financial ก็มองว่าทองคำน่าจะอ่อนตัวลงหลังจากที่ไม่สามารถ Break กลับขึ้นไปยืนเหนือระดับแนวต้าน 1,345 – 1,365 เหรียญได้ซึ่งถือเป็นระดับแนวต้านสำคัญรายไตรมาส ซึ่งหากทองคำปิดเหนือระดับดังกล่าวได้ ก็จะเห็นการฟื้นตัวได้อย่างมีเสถียรภาพเช่นกัน

ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com