• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 1 มิถุนายน 2561

    1 มิถุนายน 2561 | Gold News


·         ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น 0.1% ขึ้นมาบริเวณ 1,299.51 เหรียญ และทรงตัวอยู่แถวระดับนี้ได้ตลอดช่วงบ่าย หลังจากที่ทางการสหรัฐฯประกาศขึ้นภาษีเหล็กและอลูมิเนียมนำเข้าจากแคนาดา เม็กซิโก และประเทศในสหภาพยุโรป

ด้านราคาสัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือน มิ.ย. ปรับสูงขึ้น 0.1% บริเวณ 1,298.60 เหรียญ

·         ทางการแคนาดาและเม็กซิโก ประกาศจะต่อต้านนโยบายขึ้นภาษีเหล็กและอลูมิเนียมของสหรัฐฯ หลังจากที่สหรัฐฯได้ประกาศว่านโยบายจะมีผลบังคับใช้ภายในวันนี้ ขณะที่ทางสหภาพยุโรปเปิดเผยว่า พวกเขาเตรียมพร้อมที่จะออกนโยบายมาตอบโต้สหรัฐฯ

·         นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้แสดงความหวังว่าการเจรจาระหว่างสหรัฐฯและตัวแทนจากเกาหลีเหนือที่เดินทางมาเยือนสหรัฐฯ จะสามารถนำไปสู่การประชุมของเขากับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้ตามกำหนดการเดิม คือวันที่ 12 มิ.ย. นี้

·         บรรดาพรรคฝ่ายค้านในรัฐบาลอิตาลีดูยังคงมีความพยายามที่จะก่อตั้งพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อหยุดยั้งภาวะไร้อำนาจของรัฐบาลที่ยิดเยื้อมายาวนานกว่า 3 เดือน และมีแนวโน้มที่พรรคร่วมรัฐบาลจะมีการออกนโยบายกระตุ้นการใช้จ่าย รวมถึงต่อต้านนโยบายการเงินของสหภาพยุโรปและคุมเข้มการอพยพเข้าประเทศ

·         การใช้จ่ายของผู้บริโภคในสหรัฐฯในเดือน เม.ย. ขยายตัวได้ด้วยอัตราที่มากที่สุดในรอบ 5 เดือน ซึ่งเป็นสัญญาณว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯจะสามารถคงการเติบโตที่แข็งแกร่งได้ในไตรมาสที่ 2/2018 ขณะที่อัตราเงินเฟ้อยังคงมีแนวโน้มที่จะขยายตัวอย่างมั่นคง

·         อัตราเงินเฟ้อของเศรษฐกิจยูโรโซนในเดือน พ.ค. ขยายตัวได้ด้วยอัตราที่มากกว่าที่คาดการณ์ไว้ ท่ามกลางราคาสินค้ากลุ่มพลังงานที่สูงขึ้น จึงอาจหนุนให้ทางอีซีบีสามารถทยอยลดนโยบายกระตึ้นเศรษฐกิจได้ตามกำหนดการ

·         กองทุน SPDR ลดการถือครองทองคำลง 0.52% เมื่อวานนี้ ปัจจุบันถือครองทองคำรวมทั้งสิ้น 847.03 ตัน
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com