• ผลสำรวจ Kitco ชี้ ทิศทางทองมีโอกาสขึ้น!?

    14 พฤษภาคม 2561 | Gold News





ผลสำรวจจาก Kitco แสดงให้เห็นว่า กลุ่มนักลงทุนกว่า 79% และผู้เชี่ยวชาญในตลาดกว่า 89% มองว่าทองคำระยะสั้นจะปรับตัวขึ้นได้ในระยะสั้นๆ

โดยนักวิเคราะห์ทางเทคนิค ชี้ว่า ราคาทองคำยังสามารถยืนได้เหนือระดับเส้นค่าเฉลี่ยราย 200 วัน และแนวรับสำคัญทางจิตวิทยาบริเวณ 1,300 เหรียญที่ราคาลงไปและมีแรงซื้อกลับเข้ามา โดยจะเห็นได้ว่าทองคำมีการเคลื่อนไหวโดยมีปัจจัยจากค่าเงินดอลลาร์เป็นหลัก

กรรมการผู้จัดการจาก ForexLive กล่าวว่า ราคาทองคำผันผวนตามค่าเงินดอลลาร์ และยังสามารถยืนได้เหนือระดับเส้นค่าเฉลี่ยราย 200 วัน และถือเป็นสัญญาณบวกต่อราคาทองคำสัปดาห์นี้

นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจาก Kitco ระบุว่า ในระยะสั้นราคาทองคำไม่น่าจะหลุดระดับ 1,300 เหรียญ เนื่องจากเป็นแนวรับสำคัญทางจิตวิทยา

บรรณาธิการของ VR Gold Letter ระบุว่า ราคาทองคำมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากการปรับตัวของค่าเงินดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม การอ่อนค่าของดอลลาร์อาจเกิดขึ้นเพียงชั่วคราวเท่านั้น

นักวิเคราะห์อาวุโสของตลาดฟิวเจอร์ส กล่าวว่า ราคาทองคำดูเหมือนว่าจะมีแนวรับทางเทคนิคที่แข็งแกร่งได้ หลังจากที่ถูกกดดันจากการปรับแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ความเสี่ยงทางการเมืองและข้อมูลเงินเฟ้อที่ไม่ร้อนแรงอย่างที่คาดคิดไม่น่ากังวลเท่าโอกาสการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด


ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com