• ทำเนียบขาวเตรียมเผยบันทึกลับ คืนนี้!

    2 กุมภาพันธ์ 2561 | Economic News


ทางทำเนียบขาวมีแนวโน้มจะอนุมัติให้สภาคองเกรสดำเนินการเปิดเผยเอกสารที่สมาชิกพรรครีพับลิกันจัดทำขึ้น ซึ่งเรียกว่า “บันทึกลับ” ที่มีการกล่าวหา FBI ว่าเป็นองค์กรมีอคติเกี่ยวกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในกรณีความเกี่ยวข้องระหว่างรัสเซียและการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปี 2016 ออกสู่สาธารณชนภายในคืนนี้

ขณะที่นายทรัมป์ ซึ่งมีอำนาจที่จะสั่งระงับการดำเนินการดังกล่าวของสภาคองเกรส น่าจะยินยอมให้เปิดเผยเอกสารออกไปโดยไม่มีการโต้แย้งแต่อย่างใด

บันทึกลับดังกล่าวได้กลายเป็นจุดสนใจของประชาชนสหรัฐฯ โดยบางส่วนมองว่า บันทึกดังกล่าวพยายามใส่ความนายโรเบิร์ต มูลเลอร์ อดีตผู้อำนวยการ FBI ที่กำลังดำเนินการสืบสวนเกี่ยวกับกรณีรัสเซียและการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยมีจุดประสงค์เพื่อขัดขวางการดำเนินงานของเขา เนื่องจากปัจจุบัน การสืบสวนได้คืบหน้าเข้าใกล้ตัวประธานาธิบดีสหรัฐฯเข้าเรื่อยๆ

ทางด้านพรรคเดโมแครต ได้กล่าวหาว่าพรรครีพับลิกันจงใจเลือกใช้ข้อมูลในเอกสารดังกล่าวไปในเชิงพยายามกล่าวว่าร้ายนายมูลเลอร์เป็นหลัก ขณะที่ทาง FBI เองก็ได้ออกมาแสดงความกังวลเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของข้อมูลที่อยู่ในเอกสาร พร้อมระบุว่าการเปิดเผยเอกสารออกไป อาจทำให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงของหน่วยงานด้านกฏหมายของสหรัฐฯอาจประกาสลาออกจากตำแหน่งได้


ที่มา: Reuters

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com