• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 31 ตุลาคม 2560

    31 ตุลาคม 2560 | Gold News

• ราคาทองคำระหว่างวันค่อนข้างทรงตัวที่บริเวณ 1,275.54 เหรียญ หลังจากธนาคารกลางญี่ปุ่นมีมติคงอัตราดอกเบี้ย ขณะที่ตลาดเปลี่ยนไปให้ความสนใจกับการประชุมธนาคารกลางสำคัญอื่นๆที่จะมีขึ้นภายในสัปดาห์นี้ ขณะที่ภาพรวมรายเดือน ราคาทองคำปรับร่วงลงไป 0.3% ติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2

ราคาสัญญาทองคำส่งมอบเดือน ธ.ค. ปรับลดลง 0.1% ที่ระดับ 1,276.50 เหรียญ

• ตลาดทองคำยังคงจับตาการประชุมเฟดที่จะเริ่มต้นขึ้นในคืนวันพรุ่งนี้ รวมถึงสัญญาณของผู้ที่จะมาเป็นผู้นำเฟดคนต่อไปจากประธานาธิบดีสหรัฐฯที่มีแนวโน้มจะประกาศในสัปดาห์นี้เช่นกัน ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ ก็คือข้อมูลการจ้างงานสหรัฐฯที่จะประกาศช่วงปลายสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ ประเด็นความขัดแย้งในแคว้นคาตาโลเนียก็ยังคงเป็นประเด็นที่ตลาดยุโรปยังคงให้ความสำคัญ รวมไปถึงการประชุมของธนาคารกลางอังกฤษที่จะมีขึ้นในสัปดาห์นี้เช่นกัน

• นักวิเคราะห์จาก OANDA กล่าวว่า ตลาดวันนี้มีการเคลื่อนไหวเบาบาง เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับข้อมูลสำคัญหลายตัวที่จะเปิดเผยออกมาในช่วงครึ่งหลังของสัปดาห์นี้ ขณะที่ตลาดทองคำดูเหมือนจะเริ่มสูญเสียความต้องการในฐานะสินทรัพย์ Safe-haven และน่าจะเคลื่อนไหวตามทิศทางของตลาดหุ้นสหรัฐฯเป็นหลัก

• ค่าเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับเงินเยนทรงตัว หภายหลังการประชุม BOJ ที่มีมติคงอัตราดอกเบี้ย แต่ปรับลดคาดการณ์การเติบโตของอัตราเงินเฟ้อในปีนี้ลงเล็กน้อย

• นักวิเคราะห์จาก ANZ กล่าวว่า ค่าเงินดอลลาร์ในสัปดาห์นี้จะเคลื่อนไหวตามข่าวของผู้ที่มีโอกาสจะเข้ามารับตำแหน่งประธานเฟดคนต่อไปเป็นหลัก ขณะที่ข่าวๆอื่นๆจะมีผลในระยะสั้นๆเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

รายงานล่าสุดระบุว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีแนวโน้มสูงที่จะเลือกให้นายเจอโรม โพเวลล์ คณะกรรมการเฟด เข้ารับตำแหน่งประธานเฟดคนต่อไป โดยนายโพเวลล์เป็นผู้ที่มีมุมมองนโยบายการเงินเชิงผ่อนคลาย

ขณะที่ ผู้ที่มีโอกาสรับตำแหน่งประธานเฟดคนต่อไปที่มีความเป็นไปได้สูงอีกคนหนึ่ง คือนายจอห์น เทย์เลอร์ นักเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัย Stanford ที่มีมุมมองนโยบายการเงินที่แตกต่างกับนายโพเวลล์อย่างมาก

• นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจาก Reuters คาดการณ์ว่า ราคาทองคำจะขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ระดับ 1,281 เหรียญ หากสามารถผ่านไปได้ จะมีแนวต้านถัดไปที่ระดับ 1,286 เหรียญ

• ราคาซิลเวอร์ปรับสูงขึ้น 0.1% ที่ระดับ 16.841 เหรียญ สำหรับภาพรวมรายเดือน ราคาซิลเวอร์ปรับสูงขึ้น 1.2%

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com