• อดีตประธานทีมหาเสียงของทรัมป์ ถูกฟ้องร้องในกรณีทุจริตต่อสหรัฐฯ

    31 ตุลาคม 2560 | Economic News


 

นายพอล มานาฟอร์ต อดีตผู้จัดการคณะทำงานหาเสียงการเลือกตั้งของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานิบดีสหรัฐฯ ถูกฟ้องร้องด้วยข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการทุจริตต่อสหรัฐฯ พร้อมกับนายริค เกตส์ เพื่อร่วมธุรกิจของนายพอล

การฟ้องร้องดังกล่าวถูกประกาศออกไปสู่สาธารณชนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่พวกเขามอบตัวกับหน่วยงานยุติธรรมที่เกี่ยวข้อง แต่ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมแต่อยางใด

ข้อกล่าวหาที่ทั้งคู่ถูกฟ้องร้อง มีถึง 12 กรณีด้วยกัน ได้แก่ การวางแผนเป็นกบฏต่อสหรัฐฯ การฟอกเงิน การแอบอ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานต่างประเทศ และข้อกล่าวหาที่เกี่ยวกับการแจ้งข้อมูลที่เป็นเท็จให้กับภาคการเงิน

ขณะที่สำนักข่าว NBC รายงานว่า คณะบริหารของนายทรัมป์ไม่ได้มีความประหลาดใจกับการฟ้องร้องครั้งนี้แต่อย่างใด เนื่องจากทางทำเนียบขาวมีการรายงานมาโดยตลอดว่าคณะสืบสวนพิเศษกำลังมีการเคลื่อนไหวที่มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

การฟ้องร้องนายมานาฟอร์ดถือเป็นข่าวที่สร้างความตื่นตระหนกให้กับตลาดอย่างมาก เนื่องจากถือเป็นก้าวสำคัญของคณะกรรมการสืบสวนพิเศษ นำทีมโดยนายโรเบิร์ต มูลเลอร์ อดีตผู้บริหาร FBI ที่ดำเนินการสืบสวนข้อสงสัยในการทุจริตการเลือกตั้งของนายทรัมป์ และความเกี่ยวข้องกับรัฐบาลรัสเซีย


ที่มา: CNBC

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com