• นโยบาย 401(k) ที่กล่าวถึงในการเจรจานโยบายปฏิรูปภาษี คืออะไร?

    25 ตุลาคม 2560 | Economic News


 

สภาคองเกรสแห่งสหรัฐฯ นอกจากกำลังหาทางผลักดันนโยบายปฏิรูปภาษีแล้ว ยังคงหาหนทางที่จะเพิ่มรายได้ให้ภาครัฐ โดยนโยบายที่กำลังพิจารณานำมาใช้ ก็คือนโยบาย 401(k) ซึ่งเกี่ยวกับกองทุนเงินสำหรับชีวิตหลังเกษียณของชาวสหรัฐฯกว่า 10 ล้านชีวิต

แม้นโยบาย 401(k) อาจยังไม่เป็นที่ยอมรับมากนักก็ตาม แต่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบสหรัฐฯ ก็ยังคงยืนยันอย่างไม่เป็นทางการที่จะผลักดันนโยบายดังกล่าวต่อโดยไม่เปลี่ยนแปลงรายละเอียดใดๆ

ความสำคัญของนโยบาย 401(K)?

มีรายงานออกมาว่า ปัจจุบันครอบครัวชาวสหรัฐฯกำลังมีเก็บออมเงินไว้สำหรับใช้ในช่วงชีวิตหลังการเกษียณเพิ่มสูงขึ้น หลังจากที่นโยบายจ่ายเงินบำเหน็จบำนาญของรัฐบาลสหรัฐฯเริ่มใกล้จะสิ้นสุดลง โดยประชาชนที่เกิดในยุค เบบี้บูมเมอร์ส (Baby Boomers) โดยส่วนมากกำลังเข้าช่วงการเกษียณ

ข้อดีของนโยบาย 401(K) คือ ประชาชนจะถูกหักเงินรายรับเข้ากองทุนโดยอัตโนมัติ โดยอัตราเงินที่ต้องเสียจะค่อยๆเพิ่มสูงขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปในทุกๆปี เพื่อช่วยสนับสนุนชีวิตหลังการเกษียณของชาวสหรัฐฯอย่างมั่นคง

ทำไมรัฐบาลจึงสนับสนุนนโยบาย 401(K)?

รัฐบาลสหรัฐฯกำลังดำเนินการปรับลดภาษีสำหรับประชาชน แต่การที่จะสามารถทำเช่นนั้นได้ โดยไม่ส่งผลให้ปริมาณหนี้สินของประเทศพุ่งสูงขึ้น จำเป็นต้องมีนโยบาย 401(K) เพื่อเข้าช่วยเพิ่มรายได้ให้รัฐบาลในระยะสั้นๆ โดยหวังว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯจะเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งต่อไปในอนาคต เพื่อที่จะให้ประชาชนสามารถถอนเงินออกจากกองทุนบำเหน็จบำนาญในอนาคตได้อย่างไม่ติดขัดอะไร



ที่มา: CNBC

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com