• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 18 ตุลาคม 2560

    18 ตุลาคม 2560 | Economic News


  

• ค่าเงินดอลลาร์ปรับแข็งค่าขึ้น เนื่องจากตลาดรอคอยข่าวเกี่ยวกับการแต่งตั้งประธานเฟดคนใหม่และแผนนโยบายทางภาษีของนายโดนัล ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ดัชนีดอลลาร์ปรับตัวสูงขึ้น 0.1% ที่ระดับ 93.58 จุด ซึ่งรีบาวน์จากระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์เมื่อวันศุกที่ผ่านมา ที่ระดับ 92.749 จุด ขณะที่ค่าเงินยูโรทรงตัวที่ระดับ 1.1757 ยูโร/ดอลลาร์

ท่ามกลางเหล่านักลงทุนยังคงให้ความสนใจกับข้อมูล Beige Book ที่จะเผยในคืนนี้ โดยอาจมีความกังวลในการซื้อสกุลเงินดอลลาร์อย่างมากหลังผิดหวังจากข้อมูลเงินเฟ้อสหรัฐฯ

• ผลสำรวจนักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่จากรอยเตอร์ส แสดงให้เห็นว่า นายเจอโรม โพเวลล์ สมาชิกบอร์ดบริหารของเฟด ก็มีแนวโน้มที่จะเป็นประธานเฟดคนต่อไปได้ แต่บางส่วนก็มองว่า นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดคนปัจจุบันอาจเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับวาระถัดไป ซึ่งเธอจะสิ้นสุดวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 1 ก.พ. ปี 2018

• ผลสำรวจล่าสุดโดยสำนักข่าว Kyodo ประเมินว่า นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นคนปัจจุบัน มีแนวโน้มจะชนะการเลือกตั้ง โดยพรรคของเขาจะได้รับได้นั่งสภาประมาณ 2 ใน 3 จากที่นั่งทั้งหมด

• รัฐบาลเกาหลีเหนือได้ส่งข้อความแสดงความยินดีต่อการเกิดการประชุมพรรคคอมมิวนิสต์ครั้งที่ 19 ของรัฐบาลจีน ท่ามกลางความสัมพันธ์ระหว่างทั้ง 2 ประเทศที่อยู่ในสภาพย่ำแย่จากนโยบายการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือจากการทดสอบขีปนาวุธของพวกเขา

• นายมาโคโตะ ซากุราอิ สมาบิกบอร์ดบีโอเจ กล่าวว่า บีโอเจควรยึดมั่นในแผนการดำเนินนโยบายทางการเงินที่ผ่อนคลายต่อไปเนื่องจากจะเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจระยะยาว นอกจากนี้ ยังกล่าวอีกว่า บีโอเจไม่ควรเปลี่ยนเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อที่ระดับ 2% เนื่องจากธนาคารกลางอื่นๆก็ใช้ระดับเป้าหมายนี้เช่นกัน

• ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากการปรับตัวลงของสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯและความตึงเครียดในตะวันออกกลางที่อาจส่งผลกระทบอุปทานน้ำมันดิบ

ทั้งนี้ น้ำมันดิบ Brent ปรับตัวสูงขึ้น 0.5% ที่ระดับ 58.16 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวสูงขึ้น 0.3% ที่ระดับ 52.03 เหรียญ/บาร์เรล

ท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่เบาบางเนื่องจากเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ในสิงคโปร์ มาเลเซียและพื้นที่บางส่วนของอินเดีย


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com