• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 02 ตุลาคม 2560

    2 ตุลาคม 2560 | Economic News


  

• นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เตรียมประกาศยกเลิกนโยบายของรัฐบาลชุดก่อน ที่คณะบริหารของเขามองว่าเป็นการสร้างภาระให้กับบรรดาธุรกิจในประเทศ ภายในคืนนี้ โดยนโยบายดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับข้อกำหนดต่างๆของผู้ประกอบการธุรกิจ แต่คณะบริหารจะไม่มีการประกาศนโยบายใหม่มาแทนที่แต่อย่างใด

• นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ให้การปฏิเสธความเป็นไปได้ของการเจรจากับเกาหลีเหนือ โดยนายทรัมป์กล่าวผ่านว่าทวิสเตอร์ว่า “ผมบอกนายเร็กซ์ ทิลเลอสัน เลขานุการกระทรวงต่างประเทศ ว่าการพยายามจะเจรจากับมนุษย์จรวดตัวน้อยนั้น มันจะเป็นเรื่องเสียเวลาอย่างยิ่ง” หลังจากที่นายเร็กซ์ ได้พยายามหาช่องทางเพื่อที่จะสามารถเจรจากับเกาหลีเหนือได้

• นางเทเรซ่า เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ยืนยันว่าเธอมีกลยุทธ์ที่เหมาะสมที่จะสามารถดำเนินการ Brexit ได้อย่างสำเร็จและเกิดผลดีต่ออังกฤษ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์หลังจากที่เธอไม่สามารถครองเสียงข้างมากอย่างเด็ดขาดได้ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ซึ่งเธอก็ได้กล่าวขอโทษเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว

• ผู้นำแคว้นคาตาโลเนียประกาศแยกดินแดนเป็นเอกราชจากสเปน หลังจากที่ผลโหวตเมื่อวานนี้ โดยกลุ่มผู้ลงมติถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการเข้าสลายโดยใช้กระสุนปืนยาง และไม้กระบองเพื่อขัดขวางการลงประชามติดังกล่าว ขณะที่ผลการลงมติที่ออกมาประชาชนกว่า 90% เลือกทีจะแยกตัวเป็นเอกราช

• ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง หลังจากปรับตัวสูงขึ้น 20% ในไตรมาสที่สาม โดยผลสำรวจจาก Reuters ชี้ให้เห็นการผลิตของหลุ่มโอเปคประจำเดือนก.ย.ที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยที่ระดับ 50,000 บาร์เรล/วัน

ทั้งนี้ น้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลง 0.3% ที่ระดับ 51.53 เหรียญ/บาร์เรล ท่ามกลางสัญญาน้ำมันดิบBrent ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลง 0.4% ที่ระดับ 56.56 เหรียญ/บาร์เรลเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่สัญญาน้ำมันดิบ Brent ส่งมอบเดือนพ.ย.ปิด 13 เซนต์ ทำจุดสูงสุดที่ระดับ 57.54 เหรียญ/บาร์เรล


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com