• CNBC ชี้ 2 รายงานสำคัญที่อาจส่งผลกระทบกับเฟด

    29 กันยายน 2560 | Economic News


CNBC ระบุว่า สัปดาห์นี้ปัจจัย 2 ที่จะประกาศในสัปดาห์นี้จะเป็นส่วนที่ช่วยในการตัดสินใจว่าเฟดจะขึ้นอัตรดอกเบี้ยหรือไม่ในเดือนธ.ค. นี้ คือ ข้อมูลจีดีพีไตรมาสที่ 2/2017 และข้อมูลดัชนีราคาการอุปโภคบริโภค (Core PCE Price Index) ที่เป็นปัจจัยสำคัญที่เฟดนำมาเป็นองค์ประกอบของมาตรวัดเงินเฟ้อนั่นเอง

ผู้อำนวยการนักกลยุทธ์อัตราแลกเปลี่ยนต่างประเทศ กล่าวในรายการ Trading Nation ของทางสถานี CNBC โดยระบุว่า การขยายตัวทางเศรษฐกิจและเงินเฟ้อจะเป็นมาตรวัดสำคัญต่อโอกาสการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในเดือนธ.ค. ซึ่งหากข้อมูลจีดีพีขยายตัวได้สูงกว่า 3% ตามคาดการณ์ ก็จะส่งผลให้เฟดมีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจเพิ่มเติม และมองว่าเศรษฐกิจแข็งแกร่งเพียงพอที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค.

ขณะที่ข้อมูล Core PCE Price Index ที่ประกาศในคืนนี้ ถูกคาดการณ์ว่าจะขยายตัวได้ 0.10% และหากข้อมูลมาตรวัดเงินเฟ้อดังกล่าวออกมาดีขึ้นตามคาดก็จะส่งผลสะท้อนว่า เงินเฟ้อกำลังฟื้นตัวขึ้นตามทิศทางที่ควรจะเป็น และอาจจะกลับมาหนุนความเชื่อมั่นของเฟดต่อเศรษฐกิจอีกทางหนึ่ง รวมทั้งจะหนุนให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯและค่าเงินดอลลาร์ปรับตัวสูงขึ้นด้วย

ที่มา: CNBC


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com