• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 27 กันยายน 2560

    27 กันยายน 2560 | Gold News

• ราคาทองคำทรงตัวที่บริเวณ 1,294.89 เหรียญ หลังจากที่ปรับร่วงลงมากว่า 1% ซึ่งเป็นอัตราการปรับลดลงที่มากที่สุดในรอบ 2 สัปดาห์ หลังจากถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ที่สนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯอย่างค่อยเป็นค่อยไป ขณะความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลียังคงเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนราคาทองคำ

ราคาสัญญาทองคำส่งมอบเดือน ธ.ค. ปรับลดลง 0.3% ที่ระดับ 1,297.80 เหรียญ

• ผู้อำนวยการธนาคาร ICBC Standard สาขาโตเกียว ประเมินว่า ราคาทองคำสูญเสียแรงขาขึ้นที่เกิดจากความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังถ้อยแถลงประธานเฟดเมื่อคืนนี้ แต่นักลงทุนยังคงมีความกังวลกับสถานการณ์ในเกาหลีเหนือมาก จึงคาดว่าราคาทองคำจะฟื้นตัวกลับไปยืนเหนือระดับ 1,300 เหรียญได้อีกครั้ง

• นักวิเคราะห์จาก INTL FCStone กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนือ เป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดเดาได้เลย

• ค่าเงินดอลลาร์ปรับแข็งค่าสู่ระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือน ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯก็ปรับสูงขึ้นเช่นกัน จากกระแสคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดอีก 1 ครั้งในปีนี้ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียทรงตัวใกล้ระดับต่ำในรอบหลายสัปดาห์ จากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี

• ตลาดกำลังจับตามองการเปิดเผยนโยบายปฏิรูปภาษีของคณะบริหารของประธานธิบดีสหรัฐฯ คืนนี้

• ราคาซิลเวอร์ปรับสูงขึ้น 0.3% ที่ระดับ 16.82 เหรียญ หลังจากที่ปรับร่วงลงไปกว่า 2.4% เมื่อคืนนี้ ซึ่งเป็นอัตราการปรับลดลงที่มากที่สุดนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ส.ค. ปีนี้

• นักวิเคราะห์จาก FXTM ระบุว่า การกลับมาแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์เป็นปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่กดดันให้ราคาทองคำร่วงหลุดจากระดับ 1,300 เหรียญ ท่ามกลางความผันผวนที่เกิดขึ้นจากภาวะตึงเครียดทางการเมืองอีกครั้ง ประกอบกับกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดที่เข้ามากระทบทองคำให้แกว่งตัวทั้งขึ้นและลง ประกอบกับกลุ่มผู้ขายในตลาดดูเหมือนจะมีการเคลื่อนไหวหลังจากที่ราคาร่วงหลุดต่ำกว่า 1,300 เหรียญ ดังนั้นจึงมีโอกาสเห็นทองคำกลับลงสุ่ 1,280 เหรียญได้

• ผู้อำนวยการสถาบัน Walsh Trading กล่าวว่า การอ่อนตัวลงของราคาทองคำบางส่วนมีแนวโน้มที่จะมาจากแรงเทขายทำกำไรส่วนหนึ่งก่อนช่วงสิ้นเดือนนี้ ซึ่งเป็นเดือนสิ้นสุดไตรมาส 3

• นักวิเคราะห์อาวุโสจาก SupterTraderTV กล่าวกับ FX Empire Post โดยระบุว่า ราคาทองคำอาจยังคงเคลื่อนไหวตามแรงเก็งกำไรในระยะสั้น อันเป็นผลจากกลุ่มนักลงทุนที่เชื่อว่าราคาทองคำอาจไม่พร้อมจะฟื้นตัวขึ้นไปทำระดับสูงสุดดังเช่นที่เกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ขณะที่นักลงทุนบางส่วนมีการเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงมากกว่า จึงเห็นราคาหุ้นปรับตัวสูงขึ้น และความแข็งแกร่งของตลาดหุ้นได้สร้างแรงกดดันต่อราคาทองคำ

ทั้งนี้ ระดับราคา 1,295 เหรียญ จะเป็นระดับแนวรับสำคัญของทองคำ ขณะที่แนวต้านจะอยู่บริเวณ 1,315 เหรียญ

อย่างไรก็ดี แนวโน้มทองคำในระยะกลางยังคงเคลื่อนไหวได้ดี แต่นะระยะสั้นอาจกลับลงมาทดสอบระดับแนวรับสำคัญได้


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com