• เกาหลีใต้จัดซ้อมรบตอบโต้ขีปนาวุธเกาหลีเหนือ ผู้เชี่ยวชาญชี้ มีความเสี่ยงสูง!?

    15 กันยายน 2560 | Economic News


สำนักข่าว CNBC รายงานว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ตอบโต้การยิงขีปนาวุธเมื่อช่วงเช้ามืดวันศุกร์ ด้วยการจัดการซ้อมรบโดยจำลองการยิงขีปนาวุธสู่เกาหลีเหนือ ในระยะเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังเกาหลีเหนือทำการยิงขีปนาวุธลูกล่าสุด เมื่อช่วงเวลาประมาณตี 5 ของเช้าวันศุกร์ ตามเวลาประเทศไทย

โดยคณะบริหารของนายมุน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ได้เปิดเผยว่า เกาหลีใต้ก็ได้มีการยิงทดสอบขีปนาวุธลงสู่ทะเลเช่นกัน ขณะที่ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ได้สั่งการให้รัฐบาลเตรียมพร้อมรับมือ การโจมตีทางด้านอื่นๆ อย่างการโจมตีด้วยอาวุธชีวภาพ หรือการโจมตีด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า

นอกจากนี้ นาย มุน แจ อิน ยังได้เปิดเผยว่า โอกาสที่เกาหลีเหนือจะยอมเจรจาในตอนนี้อยู่ที่ระดับ “เป็นไปไม่ได้” แม้รัฐบาลเกาหลีใต้จะพยายามหาช่องทางที่จะกดดันเกาหลีเหนือให้เข้าสู่การเจรจาผ่านการคว่ำบาตรมาโดยตลอดก็ตาม

การยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือในเช้าวันศุกร์นี้ ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ในระยะเวลาไม่ถึง 1 เดือน เชื่อว่าเป็นการแสดงการต่อต้านนโยบายคว่ำบาตรขององค์การสหประชาชาติ ที่ประกาศเมื่อไม่กี่วันมานี้ ขณะที่เกาหลีเหนือได้มีการออกมาข่มขู่ว่าจะทำการ จมหมู่เกาะญี่ปุ่น ให้ทำลายแผ่นดินสหรัฐฯให้พินาศเป็นเถ้าถ่าน โทษฐานที่ให้การสนับสนุนการคว่ำบาตร เมื่อช่วงเย็นวานนี้

อย่างไรก็ดี ผู้เชี่ยวชาญได้ชี้ว่า การซ้อมรบของเกาหลีใต้ แม้จะเป็นการแสดงให้เห็นว่าเกาหลีใต้มีแสนยานุภาพมากพอที่จะต่อต้านภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ แต่มันก็เป็นความเสี่ยงที่อาจทำให้ความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีรุนแรงขึ้นด้วยเช่นกัน



ที่มา: CNBC


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com