• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 23 สิงหาคม 2560

    23 สิงหาคม 2560 | Gold News

·         ราคาทองคำปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ หลังจากที่ปิดระดับสูงสุดในรอบเกือบ 3 เดือนเมื่อวันทำการก่อนหน้า ประกอบกับแรงกดดันจากการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ที่กลับมากดดันราคาทองคำอีกครั้งหนึ่ง โดยสัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนธ.ค. ปิดปรับตัวลง 5.7 เหรียญ หรือคิดเป็น -0.4ที่ระดับ 1,291 เหรียญ หลังจากที่วันจันทร์ปิดที่ระดับ 1,296.7 เหรียญ ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่มิ.ย.ที่ผ่านมา

·         Market Watch ระบุว่า ราคาทองคำพยายามที่จะปรับตัวขึ้นเหนือ 1,300 เหรียญตั้งแต่วันศุกร์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบปีนี้ ท่ามกลางการก่อการร้ายในบาเซโลน่า ประกอบกับความกังวลเกี่ยวกับความสามารถของนายทรัมป์ในการผลักดันนโยบายเศรษฐกิจ รวมไปถึงสงครามทางคำพูดระหว่างสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ ที่ยังดำเนินไปเรื่อยๆ จึงกระตุ้นความน่าสนใจในสินทรัพย์ปลอดภัย แม้ว่าราคาทองคำเมื่อวานนี้จะถูกแรงเทขายให้ปรับตัวกลับลงมาบ้าง

·         นักวิเคราะห์จาก FXTM ระบุว่า ทองคำยังคงมีแรงกดดันจากทิศทางของค่าเงินดอลลาร์ที่มีเสถียรภาพ โดยเมื่อวานนี้ดอลลาร์ปรับแข็งค่าขึ้นได้ประมาณ 0.5แต่ภาพรวมการร่วงลงของราคาทองคำน่าจะเกิดเพียงช่วงสั้นๆ เพราะตลาดยังมีปัจจัยเกื้อหนุนเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นภาวะความเสี่ยงทางการเมือง หรือความวุ่นวายทางการเมืองในสหรัฐฯ ขณะที่นักลงทุนก็ยังคงรอและมีท่าทีระมัดระวังก่อนประชุมแจ็กสัน โฮล ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ซึ่งอาจส่งผลให้ทองคำเป็นทิศทางขาขึ้นได้

·         บรรดานักลงทุนและเหล่าเทรดเดอร์ แสดงให้เห็นถึงท่าทีระมัดระวังการซื้อขายก่อนกาประชุมประจำปีที่เฟดเป็นเจ้าภาพจัดงานในเมืองแจ็กสัน โฮล ที่จะเป็นการประชุมเกี่ยวกับการดำเนินนโยบายทางเศรษฐกิจของบรรดาธนาคารกลางทั่วโลกที่จะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ และตลาดการเงินอาจให้ความสนใจมองหาแนวทางการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินใดๆของธนาคารกลางทั่วโลก เพราะแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าและเข้ากดดันราคาทองคำได้

·         นักวิเคราะห์ทางเทคนิค ระบุว่า ภาพทางเทคนิคระดับวันของทองคำยังเป็นทิศทางขาขึ้น จากความสอดคล้องกันของจังหวะ Higher highs และ Higher lows ซึ่งทองคำยังเป็นขาขึ้นจากการที่ยืนเหนือระดับแนวรับ 1,283 เหรียญได้ จึงมีโอกาสจะ Break เหนือ 1,293 เหรียญ และปรับขึ้นต่อไปยัง 1,300 เหรียญได้

·         กองทุน SPDR เมื่อคืนที่ผ่านมา ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม โดยปัจจุบันถือครองทองคำที่ระดับ 799.29 ตัน

·         สัญญาซิลเวอร์ส่งมอบเดือนกันยายนปิดปรับลง 3.3 เซนต์ หรือคิดเป็น -0.2ที่ระดับ 16.982 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com