• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 16 สิงหาคม 2560

    16 สิงหาคม 2560 | SET News


·         ตลาดหุ้นญี่ปุ่นทรงตัว โดยดัชนี Nikkei ทรงตัวที่บริเวณ 19,729.28 จุด หลังจากที่แนวโน้มทิศทางขาขึ้นของดัชนีดูจะเริ่มหมดแรงท่ามกลางการอ่อนค่าของค่าเงินเยน  ประกอบกับความกังวลเกี่ยวกับการเจรจาสนธิสัญญาการค้า NAFTA ระหว่างสหรัฐฯเม็กซิโกและแคนาดา ส่งผลให้บรรดาผู้ผลิตรถยนตร์กังวลเกี่ยวกับทิศทางต่อไปของการผลิต เนื่องจากญี่ปุ่นมีโรงงานผลิตรถยนตร์จำนวนมากในเม็กซิโก

·         ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลดลง ท่ามกลางเหล่านักลงทุนที่กังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจ  อย่างไรก็ดียังคงปรับตัวลงได้อย่างจำกัดเนื่องจากได้รับแรงหนุนจากการปรับตัวสูงขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี

ทั้งนี้ ดัชนี Shanghai Composite ปิด-0.1% ที่ระดับ 3,246.62 จุด

·         ตลาดหุ้นฮ่องกงปรับตัวสูงขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งในไตรมาส 3/2017 แม้ว่าเศรษฐกิจจีนจะส่งสัญญาณชะลอตัวก็ตาม

ทั้งนี้ ดัชนี Hang Seng ปิด+0.9% ที่ระดับ 27,409.07 จุด

·         บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE รายงานผลดำเนินงานไตรมาส 2/60 กลุ่มทรูมีผลขาดทุนสุทธิ 1,245.4 ล้านบาท ขาดทุนเพิ่มขึ้น 1,410% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 82.48 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ผลการดาเนินงานหลักของกลุ่มทรู (ไม่รวมมูลค่าเงินลงทุนในกองทุน DIF) ปรับตัวดีขึ้น อย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า จาก scale ที่เพิ่มขึ้นและการควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างเข้มงวดของกลุ่ม

·         กนง.คาดเงินเฟ้อทั่วไปช่วงครึ่งหลังปี 60 มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น พร้อมจับตาเงินบาทแข็งค่า หวั่นกระทบภาคธุรกิจ

วันนี้ที่ประชุมกนง. มีมติคงอัตราดอกเบี้ยโยบาย ที่ 1.5% ต่อปี พร้อมคาดเงินเฟ้อทั่วไปช่วงครึ่งหลังปี 60 มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น พร้อมจับตาเงินบาทแข็งค่า หวั่นกระทบภาคธุรกิจ

· ตลาดหุ้นญี่ปุ่นทรงตัว โดยดัชนี Nikkei ทรงตัวที่บริเวณ 19,729.28 จุด หลังจากที่แนวโน้มทิศทางขาขึ้นของดัชนีดูจะเริ่มหมดแรงท่ามกลางการอ่อนค่าของค่าเงินเยน ประกอบกับความกังวลเกี่ยวกับการเจรจาสนธิสัญญาการค้า NAFTA ระหว่างสหรัฐฯ, เม็กซิโก, และแคนาดา ส่งผลให้บรรดาผู้ผลิตรถยนตร์กังวลเกี่ยวกับทิศทางต่อไปของการผลิต เนื่องจากญี่ปุ่นมีโรงงานผลิตรถยนตร์จำนวนมากในเม็กซิโก

· ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลดลง ท่ามกลางเหล่านักลงทุนที่กังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจ อย่างไรก็ดียังคงปรับตัวลงได้อย่างจำกัดเนื่องจากได้รับแรงหนุนจากการปรับตัวสูงขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี

ทั้งนี้ ดัชนี Shanghai Composite ปิด-0.1% ที่ระดับ 3,246.62 จุด

· ตลาดหุ้นฮ่องกงปรับตัวสูงขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งในไตรมาส 3/2017 แม้ว่าเศรษฐกิจจีนจะส่งสัญญาณชะลอตัวก็ตาม

ทั้งนี้ ดัชนี Hang Seng ปิด+0.9% ที่ระดับ 27,409.07 จุด

· บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE รายงานผลดำเนินงานไตรมาส 2/60 กลุ่มทรูมีผลขาดทุนสุทธิ 1,245.4 ล้านบาท ขาดทุนเพิ่มขึ้น 1,410% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 82.48 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ผลการดาเนินงานหลักของกลุ่มทรู (ไม่รวมมูลค่าเงินลงทุนในกองทุน DIF) ปรับตัวดีขึ้น อย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า จาก scale ที่เพิ่มขึ้นและการควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างเข้มงวดของกลุ่ม

· กนง.คาดเงินเฟ้อทั่วไปช่วงครึ่งหลังปี 60 มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น พร้อมจับตาเงินบาทแข็งค่า หวั่นกระทบภาคธุรกิจ

วันนี้ที่ประชุมกนง. มีมติคงอัตราดอกเบี้ยโยบาย ที่ 1.5% ต่อปี พร้อมคาดเงินเฟ้อทั่วไปช่วงครึ่งหลังปี 60 มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น พร้อมจับตาเงินบาทแข็งค่า หวั่นกระทบภาคธุรกิจ

อย่างไรก็ดี กนง.ยังคงนโยบายการเงินผ่อนคลาย ชี้เอื้อต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ มองหนี้ SMEs, ดอกเบี้ยระดับต่ำนาน และตลาดเงินทั้งในและต่างประเทศมีความผันผวน เป็นปัจจัยเสี่ยงอย่างไรก็ดี กนง.ยังคงนโยบายการเงินผ่อนคลาย ชี้เอื้อต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ มองหนี้ SMEs, ดอกเบี้ยระดับต่ำนาน และตลาดเงินทั้งในและต่างประเทศมีความผันผวน เป็นปัจจัยเสี่ยง

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com