• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 11 สิงหาคม 2560

    11 สิงหาคม 2560 | Gold News

·         ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลง ท่ามกลางกลุ่มนักลงทุนที่กลับเข้าถือครองค่าเงินเยน ทองคำ และสินทรัพย์เสี่ยงอื่นๆ จากการโจมตีกันทางคำพูดระหว่างสหรัฐฯและเกาหลีเหนือ

จะเห็นได้ว่าค่าเงินเยนทำระดับแข็งค่าในรอบ 8 สัปดาห์ และทองคำทำจุดสูงสุดในรอบ 2 เดือน ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ ตลาดหุ้นสหรัฐฯและนิกเกอิร่วงลงเกือบ 2% แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือน พ.ค.

·         รายงานจากรอยเตอร์ส ระบุว่า ภาวะตึงเครียดทางการเมืองเพิ่มขึ้น เมื่อนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวเตือนเกาหลีเหนือว่าจะต้องคิดหนักหากคิดจะโจมตีสหรัฐฯหรือชาติพันธมิตร หลังจากที่เกาหลีเหนือ กำลังทำการตัดสินใจเกี่ยวกับการยิงมิสไซน์ ลูก ที่จะยิงข้ามผ่านประเทศญี่ปุ่นเพื่อไปลงแถวบริเวณเกาะกวมของสหรัฐฯ

·         ราคาทองคำปรับตัวขึ้นได้ติดต่อกันเป็นวันที่ 3 โดยราคาทองคำเคลื่อนไหวแถวระดับ 1,284 เหรียญวานนี้ หลังจากที่เมื่อคืนนี้ไปทำระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือนบริเวณ 1,287.73 เหรียญ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ 8 มิ.ย. โดยภาพรวมปรับตัวขึ้นได้ 1.3%ซึ่งเป็นระดับการขยายตัวมากที่สุดนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพ.ค.

·         สัญญาทองคำส่งมอบเดือนธ.ค.ปิดปรับตัวขึ้น 0.8ที่ระดับ 1,290.1 เหรียญ

·         นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจาก Forex.com กล่าวว่า สงครามทางคำพูดระหว่าง 2 ผู้นำมหาอำนาจอย่างสหรัฐฯและเกาหลีเหนือที่ยังดำเนินต่อไปได้ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน และทำให้ราคาทองคำและซิลเวอร์ต่างปรับตัวสูงขึ้นในฐานะSafe-Haven

·         นอกจากนี้ ราคาทองคำยังได้รับอานิสงส์จากข้อมูลดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ที่ออกมาลดลงเกินคาดในเดือนก.ค. จึงบ่งชี้ว่าเงินเฟ้อน่าจะขยายตัวได้ปานกลางและอาจส่งผลให้เฟดต้องชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไปก่อน

อย่างไรก็ดี ตลาดรอคอยการประกาศข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในคืนนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับเงินเฟ้อและประเมินทิศทางดำเนินนโยบายของเฟด

·         นักวิเคราะห์จาก UBS ระบุว่า มีปริมาณการถือครองสถานะ Long Position ในทองคำเพิ่มขึ้น ท่ามกลางอัตราดอกเบี้ยล่วงหน้าแท้จริง (Forward Real Interest Rate) ที่ยังอยู่ในระดับต่ำ จึงหนุนให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวขึ้น นอกจากนี้ ปริมาณการถือครองสถานะ Long ของแพลทินัมก็ปรับตัวสูงขึ้นด้วยเช่นกัน

·         กองทุน SPDR เมื่อคืนที่ผ่านมาไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม โดยยังคงถือครองทองคำที่ระดับ 786.87 ตัน ติดต่อกัน วันทำการ

·         สัญญาซิลเวอร์ปิด +1.1% ที่ระดับ 17.08 เหรียญ หลังจากที่ทะยานขึ้นเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันได้ และแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่ 14 มิ.ย. บริเวณ 17.24 เหรีญญ

·         ด้านสัญญาแพลทินัมปิด +0.8% ที่ระดับ 979.85 เหรียญ หลังจากที่ขึ้นไปทำจุดสูงสุดนับตั้งแต่ 18 เม.ย. บริเวณ 983.6 เหรียญ ขณะที่พลาเดียมปิด +1ที่ระดับ 900.3 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com