• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 10 สิงหาคม 2560

    10 สิงหาคม 2560 | Economic News


 

·         ค่าเงินดอลลาร์ทรงตัวบริเวณ 93.534 จุด หลังจากที่เมื่อคืนนี้ปรับลงไปประมาณ 0.1และค่าเงินยูโรเปิดเช้านี้แถวระดับ 1.1759 ดอลลาร์/ยูโร และค่าเงินเยนเช้านี้ทรงตัวบริเวณ 110.03 เยน/ดอลลาร์ หลังจากที่เมื่อวานนี้ทำระดับแข็งค่ามากที่สุดในรอบ 8 สัปดาห์ที่ระดับ 109.56 เยน/ดอลลาร์

ทั้งนี้ ตลาดอัตราแลกเปลี่ยนให้ความสำคัญกับข้อมูลดัชนีผู้ราคาผู้ผลิต (PPI) ของสหรัฐฯในคืนนี้ เพื่อรอดูสัญญาณเงินเฟ้อที่จะส่งผลต่อการดำเนินนโยบายของเฟด

·         สำนักข่าวของเกาหลีเหนือ มีรายงานว่า เกาหลีเหนือมีความคืบหน้าเรื่องแผนการปล่อยมิสไซน์ 4 ลูกในช่วงกลางเดือนสิงหาคมบริเวณเกาะกวม ก่อนจะนำเสนอต่อ นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือเพื่อให้พิจารณาตัดสินใจอีกครั้งว่าจะดำเนินการตามแผนดังกล่าวหรือไม่

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือตอบโต้คำประนามของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ด้วยการข่มขู่จะยิงขีปนาวุธจำนวน 4 ลูก โดยมีจุดหมายห่างออกจากเกาะกวมประมาณ 30-40 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ห่างจากญี่ปุ่นไปทางตอนใต้ประมาณ 3,000 กิโลเมตร

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีรายงานอย่างเป็นทางการต่อแผนการโจมตีดังกล่าว หลังจากที่ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯและเกาหลีเหนือยังดำเนินต่อไปมากขึ้น

·         สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า แม้ว่าประสิทธิผลทางการผลิตของสหรัฐฯขยายตัวได้เกินคาดในไตรมาสที่ 2 จากชั่วโมงการทำงานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมากที่สุดในรอบ 1 ปีครึ่ง จึงทำให้การขยายตัวของราคาค่าแรงเป็นไปในระดับปานกลาง และอาจทำให้อัตราเงินเฟ้อยังคงชะลอตัวอยู่ในระยะสั้นๆ  ซึ่งภาพรวมของประสิทธิผลทางการผลิตยังคงอยู่ในทิศทางอ่อนตัว จึงอาจเป็นการยากที่จะเห็นการขยายตัวทางเศรษฐกิจบรรลุเป้าหมายตามที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯเคยกล่าวว่า นโยบายปรับลดภาษี, ค่าใช้จ่ายโครงสร้างพื้นฐาน และการผ่อนปรนกฎเกณฑ์ต่างๆจะทำให้เศรษฐกิจสหรัฐฯขยายตัวได้ 3%

·         ราคาน้ำมันดิบปิดปรับตัวขึ้นประมาณ 1% หลังจากที่รายงานจาก EIA แสดงให้เห็นว่าสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯปรับตัวลดลงเกินคาดอย่างมากในสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่านักลงทุนจะแปลกใจกับสต็อกแก๊สโซนลีนที่ปรับตัวขึ้นและเข้าจำกัดราคาน้ำมันดิบก็ตาม

สัญญาน้ำมันดิบ Brent ปิดปรับขึ้น 56 เซนต์ หรือคิดเป็น +1.1ที่ระดับ 52.70 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปิดปรับขึ้น 39 เซนต์ หรือคิดเป็น +0.8ที่ระดับ 49.56 เหรียญ/บาร์เรล

·         รายงานจาก EIA เผยว่า สต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ที่ผ่านมาของสหรัฐฯปรับตัวลดลงเกินคาด 6.5 ล้านบาร์เรล ที่ระดับ 17.6 ล้านบาร์เรล ซึ่งถือเป็นระดับการปรับตัวลงมากที่สุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เดือนพ.ค. และมากที่สุดในรอบหลายสัปดาห์

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com