• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 7 สิงหาคม 2560

    7 สิงหาคม 2560 | Gold News


·         ราคาทองคำคืนวันศุกร์ปิดปรับตัวลดลงประมาณ 1% หลังข้อมูลการจ้างงานรัฐบาลสหรัฐฯออกมาดีขึ้นกว่าที่คาดการณ์ จึงช่วยหนุนให้ค่าเงินดอลลาร์กลับมาแข็งค่าขึ้น และความเป็นไปได้ที่เฟดน่าจะทำการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งที่ 3 ในปีนี้

·         ราคาทองคำเคลื่อนไหวแถวระดับ 1,257 เหรียญ หลังจากที่ร่วงลงประมาณ 1.1% และทำระดับต่ำสุดประมาณ 1,255 เหรียญ ขณะที่ภาพรวมสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำปิดร่วงลง 0.9หลังจากที่ปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 3 สัปดาห์

·         สัญญาทองคำส่งมอบเดือนธ.ค. ตลาด COMEX ปิด -0.8% ที่ระดับ 1,264.6 เหรียญ

·         ข้อมูลการจ้างงานสหรัฐฯขยายตัวขึ้นเกินคาดในเดือนก.ค.ที่ผ่านมา ประกอบกับอัตราค่าแรงเฉลี่ยรายชั่วโมงปรับตัวขึ้นมากที่สุดในรอบ 5 เดือน จึงย้ำสัญญาณความแข็งแกร่งของตลาดแรงงาน และทำให้สมาชิกเฟดบางส่วนมองว่าอัตราเงินเฟ้อน่าจะขยายตัวได้อย่างค่อยเป็นค่อยไปถึงระดับ 2%

·         นักเศรษฐศาสตร์จากแคพิทัล อิโคโนมิคส์ กล่าวว่า ข้อมูลการจ้างงานที่แข็งแกร่ง  ควบคู่กับอัตราการว่างงานที่ปรับตัวลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 16 ปี บ่งชี้ว่าเฟดจะยังคงทำการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้อีก 1 ครั้งในช่วงปลายปีนี้ แม้ว่าเงินเฟ้อจะยังอยู่ในระดับต่ำก็ตาม ขณะที่การปราศจากความเสี่ยงทางการเมืองในขณะนี้นั้น ทำให้เราคิดว่าการคุมเข้มทางการเงินของเฟดจะยังเป็นปัจจัยที่สร้างความผันผวนอย่างหนักให้กับราคาทองคำในปีนี้ และคาดว่าราคาทองคำเฉลี่ยในช่วงสิ้นปีนี้จะอยู่ระดับ 1,150 เหรียญ

·         รองประธานประจำเฮเรอุส เมทัล เมเนจเม้นท์ กล่าวว่า ทองคำประสบแรงเทขายจากกลุ่มนักลงทุนที่เข้าซื้อทองคำและซิลเวอร์ที่ผ่านมา โดยการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์เป็นปัจจัยหลักที่เข้ากดดันราคาทองคำและซิลเวอร์ และตลาดยังไม่แน่ใจว่าข้อมูลต่างๆที่เกิดขึ้นจะเปลี่ยนแปลงคาดการณ์ของเฟดได้หรือไม่

·         นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจาก Forex.com วิเคราะห์ว่า หลักฐานทางเศรษฐกิจสหรัฐฯที่เพิ่มขึ้นว่าการขยายตัวยังอยู่ได้อย่างมีเสถียรภาพเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ค่าเงินดอลลาร์นั้นกลับมาแข็งค่าอีกครั้ง แต่ทองคำก็ยังมีแรงจำกัดการอ่อนตัว เนื่องจากยังมีปัจจัยความวุ่นวายทางการเมืองของสหรัฐฯ ที่อาจลดกระแสคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจและเงินฟ้อ จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ทองคำน่าสนใจในฐานะ Safe-Haven โดยจะเห็นได้จากราคาทองคำที่ขึ้นไปทำจุดสูงสุดในรอบ 7 สัปดาห์บริเวณ 1,273.9 เหรียญ

·         กองทุน SPDR เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำการขายทองคำเพิ่ม 4.74 ตัน ปัจจุบันถือครองทองคำที่ระดับ 787.14 ตัน

·         ราคาซิลเวอร์ปิด -2% ที่ระดับ 16.28 เหรียญ และระหว่างการซื้อขายลงไปทำจุดต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ที่ระดับ 16.17 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com