• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 27 กรกฎาคม 2560

    27 กรกฎาคม 2560 | Economic News


  
• ค่าเงินดอลลาร์เริ่มกลับมาทรงตัวในตลาดยุโรป บริเวณ 1.1728 ยูโร/ดอลลาร์ หลังจากที่ปรับร่วงไปทำระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปีครึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาหลังเผชิญแรงเทขายจากผลประชุมเฟด

• พรรครีพับลิกัน หลังจากที่ไม่สามารถผลักดันนโยบายประกันสุขภาพที่จะมายกเลิกและแทนที่ “โอบามาแคร์” ได้ ล่าสุดหัวหน้าพรรครีพับลิกันได้เสนอมาตรการใหม่ที่จะปรับลดเงื่อนไขของโอบามาแคร์เสียแทน ซึ่งน่าจะส่งผลให้เกิดการพิจจารณากันในสภาคองเกรสต่อไป

• เมื่อคืนที่ผ่านมา นายสตีเว่น มนูชิน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังแห่งสหรัฐฯ เรียกร้องให้บรรดาส.ส.ในสภาคองเกรสพิจารณาขยายเพดานหนี้ออกไป ก่อนเข้าสู่ช่วงหยุดยาวของสภา เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราภาษีที่สูงขึ้น และอาจส่งผลกระทบไปถึงความน่าเชื่อถือของประเทศ

อย่างไรก็ดี ดูเหมือนบรรดาส.ส. จะไม่คล้อยตามนายมนูชินเสียเท่าไหร่ ท่ามกลางสภาคองเกรสที่กำลังเตรียมตัวจะหยุดพักยาวเป็นเวลา 1 เดือนเต็มในเดือนสิงหาคม โดยจะเริ่มต้นขึ้นในคืนวันศุกร์นี้ และบรรดาส.ส.จะกลับมาทำงานอีกครั้งในวันที่ 5 กันยายน โดยระหว่างช่วงเวลาดังกล่าว ปัญหาเพดานหนี้สหรัฐฯจะไม่ได้รับการดูแลเลย

• บรรดาส.ส.ในสภาคองเกรสเมือคืนที่ผ่านมา ได้บรรลุข้อตกลงที่จะเร่งจัดทำร่างนโยบายเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย และพยายามที่จะทำให้ร่างนโยบายดังกล่าวสามารถผ่านการลงมติในสภาได้ภายในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้ ร่างนโยบายดังกล่าว นอกจากจะเพิ่มการคว่ำบาตรรัสเซียแล้ว ยังมีเพื่อป้องกันไม่ให้นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ สามารถลดการคว่ำบาตรรัสเซียได้ หากไม่ได้รับการยินยอมจากสภา

• รัฐมนตรีว่าการกระทรวงตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่า เสรีภาพในการเคลื่อนย้ายแรงงานระหว่างอังกฤษและอียู จะสิ้นสุดลงเมื่ออังกฤษออกจากอียูในปี 2019

ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เมื่อออกจากอียูแล้วรัฐบาลนี้จะใช้หลักเกณฑ์และข้อกำหนดด้านการเข้าเมืองของตนเองเพื่อตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจในประเทศ โดยจะสร้างความมั่นคงในธุรกิจเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบเมื่อออกจากอียู

• ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงต่ำกว่าระดับสูงสุดในรอบ 8 สัปดาห์ โดย ท่ามกลางความหวังที่ว่าการลดลงของสต๊อกน้ำมันดิบในสหรัฐจะช่วยลดภาวะอุปทานส่วนเกินทั่วโลกลงได้

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับตัวลง 0.1% ที่ระดับ 50.88 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลง 0.2% ที่ระดับ 48.67 เหรียญ/บาร์เรล

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com