• MTS World News l จีนเตรียมเพิ่มกำลังสนับสนุนทางทหารบริเวณพรมแดนเกาหลีเหนือ

    25 กรกฎาคม 2560 | Economic News


ประเด็นน่าสนใน:

ทางการจีนกล่าว จะเพิ่มกำลังทางทหารบริเวณพรมแดนเกาหลีเหนือ ขณะที่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ พิจารณาวิธีทางทหารเพื่อนำมาตอบโต้ต่อการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ซึ่งทางการของสหรัฐฯและจีน ต่างก็พยายามหาทางแก้ปัญหาด้วยวิธีทางการทูตมากกว่าจะเลือกใช้วิธีทางการทหาร

รายงานจาก Wall Street Journal ระบุว่า ทางการจีนจะเพิ่มกำลังทางทหารบริเวณพรมเดนกับเกาหลีเหนือ เพื่อพร้อมรับมือจากวิกฤตที่อาจเกิดขึ้นได้บริเวณคาบสมุทร

ขณะที่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวว่า กำลังมีการพิจารณายุทธวีธีตอบโต้ทางทหารเพื่อยับยั้งการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ และทางจีนควรที่จะเพิ่มมาตรการยับยั้งมากขึ้นด้วย

อย่างไรก็ดี แม้ว่าทางรัฐบาลจีนจะเพิ่มกำลังทหารทางพรมแดนเกาหลีเหนือ แต่จีนก็ยังคงคาดหวังว่า เกาหลีเหนือจะสามารถหาทางออกร่วมกันได้ทางวิธีทางการทูต หรือทางการเมือง

โดยโฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน ได้กล่าวย้ำว่า แม้จีนจะมีการเพิ่มกำลังทางทหารแต่จีนก็ไม่คยคิดที่จะใช้วิธีทางทหารมาจัดการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับเกาหลีเหนือ เนื่องจากการต่อสู้กันไม่ควรเกิดขึ้นเพื่อยุติความขัดแย้ง แต่จะนำไปสู่ความเจ็บปวดที่ยิ่งใหญ่ต่อทุกฝ่าย

ที่มา: CNBC

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com