• MTS World News l ราคาน้ำมันดิบวันนี้ดีดตัวขึ้นก่อนประชุมโอเปก จับตาปริมาณน้ำมันของลิเบียและไนจีเรีย

    24 กรกฎาคม 2560 | Economic News


ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยตลาดได้รับแรงสนับสนุนจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า การประชุมของกลุ่มโอเปกและกลุ่มนอกโอเปกในวันนี้อาจมีการหารือถึงปริมาณการผลิตน้ำมันที่เพิ่มขึ้นในประเทศไนจีเรียและลิเบีย ซึ่งเป็น 2 ประเทศสมาชิกที่ได้รับการยกเว้นสำหรับข้อตกลงกำลังการผลิตในปัจจุบัน

ในวันนี้บรรดารัฐมนตรีจากกลุ่มโอเปกและประเทศผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อื่นๆจะประชุมร่วมกันในรัฐเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย เพื่อหารือเกี่ยวกับข้อตกลงการปรับลดกำลังการผลิตจำนวน 1.8 ล้านบาร์เรล/วันจนถึงช่วงสิ้นเดือนมี.ค. ปี 2018

แหล่งข่าววงในกล่าวว่า การประชุมในวันนี้อาจหารือถึงเงื่อนไขการจำกัดการผลิตน้ำมันของลิเบียและไนจีเรีย แม้ว่านักวิเคราะห์บางส่วนจะไม่แน่ใจว่ากลุ่มโอเปกจะดำเนินการอย่างไร

นายอเล็กซานเดอร์ โนวัค รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของรัสเซีย กล่าวว่า ประเทศลิเบีย และไนจีเรีย ควรมีการจำกัดกำลังการผลิตเพื่อให้ปริมาณการผลิตของพวกเขามีเสถียรภาพ

นายอัสแซม อัล-มาซุค รัฐมนตรีกระทรวงน้ำมันของคูเวต กล่าวว่า การร่วมมือกันระหว่างสมาชิกโอเปกและนอกโอเปกนั้นเป็นไปได้ด้วยดี และมีความเป็นไปได้ที่จะควบคุมกำลังการผลิตเพิ่ม

อย่างไรก็ดี นายมูฮัมเม็ด บาร์คินโด เลขาธิการโอเปก กล่าวว่า การกลับมามีเสถียรภาพของตลาดน้ำมันค่อนข้างเกิดขึ้นได้ช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ แต่ก็มีโอกาสที่จะเห็นอัตราเร่งเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้


ที่มา: Reuters

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com