• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 14 กรกฎาคม 2560

    14 กรกฎาคม 2560 | Economic News


  


• อัตราเงินเฟ้อประจำเดือนมิถุนายนของสหรัฐฯ ที่จะเปิดเผยในค่ำคืนนี้ ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าจะออกมาสูงขึ้นอีก 0.1% ซึ่งจะส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อรายปีของสหรัฐฯยังทรงตัวที่ระดับ 1.7% เท่ากับเดือนที่ผ่านมา

จากกราฟจะเห็นได้ว่า อัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯปรับร่วงลงต่อเนื่องนับตั้งแต่เเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หากยังเป็นเช่นนี้ต่อไป ทางเฟดน่าจะตกที่นั่งลำบากหากเฟดตัดสินใจที่จะปรับลดพอร์ตงบดุลท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่แข็งแกร่งพอ

• แบบสำรวจโดยสำนักข่าว Jiji แสดงให้เห็นว่าคะแนนเสียงสนับสนุนของนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นปรับร่วงลงอีก 15.2% สู่ระดับ 29.9% ท่ามกลางข่าวฉาวเกี่ยวกับการใช้อำนาจในทางทุจริต และความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งที่ผ่านมา

• กระทรวงต่างประเทศแห่งสหรัฐฯ เตรียมออกข้อบังคับให้ต่างประเทศส่งข้อมูลการเดินทางของประชาชนให้กับสหรัฐฯภายใน 50 วัน เพื่อนำมาใช้ประกอบการพิจารณาออกวีซ่าเดินทางและเพื่อกีดกันการเดินทางของผู้ที่มีแนวโน้มจะเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย โดยประเทศที่ไม่ปฏิบัติตามจะถูกระงับการเดินทางเข้าสหรัฐฯโดยสิ้นเชิง

• สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ธนาคารกลางยุโรปหรือ ECB อาจส่งสัญญาณการปรับลดปริมาณการเข้าซื้อสินทรัพย์ในช่วงต้นปีหน้าแบบค่อยเป็นค่อยไปในการประชุมเดือนกันยายนนี้ ขณะที่นายมาริโอ ดรากี้ ประธานอีซีบี มีแนวโน้มจะเปิดเผยรายละเอียดของการดำเนินนโยบายการเงินในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้

• รัฐบาลญี่ปุ่นปรับเพิ่มคาดการณ์ดัชนีราคาผู้บริโภคสู่ระดับ 1.1% ในปีงบประมาณ 2017 และ 1.3% ในปีงบประมาณ 2018 ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจในประเทศที่มีปริมาณอุปสงค์สูงขึ้น ขณะที่คงคาดการณ์จีดีพีที่ระดับเดิม เนื่องจากคาดว่าปริมาณสินค้าในคลังจะมีปริมาณน้อยลง และเศรษฐกิจไม่น่าจะเติบโตเร็วขึ้นกว่าที่คาด

• ราคาน้ำมันปรับลดลงท่ามกลางปริมาณสต็อกน้ำมันและอัตราการผลิตที่สูงขึ้น แต่ในภาพรวมรายสัปดาห์ยังคงมีแนวโน้มที่จะปิดในแดนบวก

สัญญาน้ำมันดิบ Brent ปรับลดลง 0.1% ที่ระดับ 48.35 เหรียญ/บาร์เรล สำหรับภาพรวมรายสัปดาห์ปรับขึ้นได้ 3.5% ขณะที่สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับลดลง 0.2% ที่ระดับ 45.97 เหรียญ/บาร์เรล สำหรับภาพรวมรายสัปดาห์ปรับขึ้นได้ 4%


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com