• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 3 กรกฏาคม 2560

    3 กรกฎาคม 2560 | Economic News


 

• ดัชนีดอลลาร์เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา แข็งค่าขึ้นมาเล็กน้อยมื่อเทียบสกุลเงินหลักส่วนใหญ่ แต่ในภาพรวมรายเดือนยังคงปรับอ่อนค่าลง 4.6% ซึ่งปรับลดลงมากที่สุดในไตรมาสที่ 2/60 ท่ามกลางสัญญาณการคุมเข้มนโยบายการเงินจากทั้ง อีซีบีและบีโออี ประกอบกับความกังวลว่านายโดนัลด์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะสามารถผลักดันให้นโยบายปฏิรูปภาษีมีผลได้ภายในปีนี้หรือไม่ ส่งผลให้เหล่านักลงทุน หันออกจากค่าเงินดอลลาร์เข้าหาเงินยูโร โดยค่าเงินยูโรแข็งค่าขึ้น 7% เมื่อเทียบกับดอลลาร์

• ข้อตกลงทางการค้าระหว่างยุโรปและญี่ปุ่นเริ่มมีแนวโน้มจะประสบความสำเร็จมากขึ้น โดยตัวแทนทางการค้าจากอียูแสดงถึงความมั่นใจว่าทางยุโรปและญี่ปุ่นจะสามารถบรรลุข้อตกลงได้อย่างเป็นทางการได้ภายในวันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคมนี้

ทั้งนี้ ข้อตกทางการค้าฉบับใหม่ระหว่างยุโรปและญี่ปุ่น จะมุ่งเน้นไปที่การลดภาษีของชิ้นส่วนรถยนตร์และผลิตผลทางการเกษตรเป็นหลัก และเพื่อต่อต้านนโยบายเชิงกีดกันการค้าจากสหรัฐฯ

• รายงานจากรอยเตอร์สเผย กาต้าร์อาจประสบกับมาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมจากกลุ่มประเทศอาหรับ หลังไม่ตอบรับกับข้อเสนอที่ทางกลุ่มประเทศอาหรับยื่นให้ได้ในคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ภายใต้ข้อกล่าวหาที่รัฐบาลกาตาร์เป็นผู้สนับสนุนกลุ่มผู้การก่อร้ายอย่างลับๆ

อย่างไรก็ดี ซาอุดิอาระเบียเสนอเพิ่มระยะเวลาให้รัฐบาลกาตาร์ตอบรับกับข้อเสนอเพิ่มอีก 48 ชั่วโมง ขณะที่รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของกาต้าร์เผย จะออกมาตอบรับกับข้อเสนอของกลุ่มประเทศอาหรับภายในวันนี้ แต่ยังคงไม่มีรายงานว่ารัฐบาลกาตาร์จะตอบรับกับข้อเสนอดังกล่าวอย่างไร

• สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนส.ค. ปิด +2.5% ที่ระดับ 46.04 เหรียญ/บาร์เรล

• สัญญาน้ำมันดิบ Brent ส่งมอบเดือนส.ค. ปิด +1.1% ที่ระดับ 47.92 เหรียญ/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนสิงหาคม ปิดบวกเมื่อวันศุกร์ หลังมีรายงานว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันที่มีการใช้งานในสหรัฐ มีจำนวนลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 24 สัปดาห์

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com