• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 21 มิถุนายน 2560

    21 มิถุนายน 2560 | SET News



• ตลาดหุ้นเอเชียส่วนมากปรับตัวลดลงเล็กน้อย หลังจากที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับร่วงลงเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่การประกาศเพิ่มหุ้นจดทะเบียนของจีน (A shares) ไปคำนวณกับดัชนีตลาดเกิดใหม่ของดัชนี MSCI ส่งผลเพียงเล็กน้อยกับตลาด เนื่องจากนักลงทุนได้คาดการณ์เอาไว้แล้ว

• ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลดลงจากจุดสูงสุดในรอบ 2 ปี โดยดัชนี Nikkei ปรับลดลง 0.5% ที่บริเวณ 20,138.79 จุด ท่ามกลางการแข็งค่าของเงินเยนและราคาน้ำมันที่ต่ำลง ส่งผลต่อความเชื่อมั่นในตลาดหุ้

• ตลาดหุ้นจีนปรับขึ้นเล็กน้อย แม้จะมีข่าวที่ดัชนี MSCI ประกาศจะเพิ่มหุ้นจดทะเบียนของจีนกับดัชนีตลาดเกิดใหม่ก็ตาม แต่เหล่านักลงทุนได้ตอบรับกับข่าวดังกล่าวไปแล้ว โดยดัชนี Shanghai Composite ปรับขึ้น 0.5% ที่ระดับ 3,564.62 จุด

• ตลาดหุ้นฮ่องกงปรับลดลงจากความกังวลว่าการที่ดัชนี MSCI เพิ่มตลาดหุ้นจีนลงไปในการคำนวนดัชนีตลาดเกิดใหม่จะส่งผลกระทบให้แหล่งเงินทุนบางส่วนไหลออกจากประเทศ โดยดัชนี Hang Seng ปรับลดลง 0.5% ที่ระดับ 25,700.44 จุด

• ดัชนี MSCI ประกาศจะเพิ่มหุ้นจดทะเบียนของจีน (A shares) ไปคำนวณกับดัชนีตลาดเกิดใหม่ ขณะที่สร้างความประหลาดใจให้กับนักลงทุนบางส่วน เนื่องจาก MSCI ไม่ได้เพิ่มระดับสถานะของตลาดหุ้นอาเจนติน่า จากระดับ ตลาดหุ้นชายขอบ (Frontier Market) หลังจากที่ตลาดหุ้นอ่อนแอมานานหลายปี

นักวิเคราะห์จากรอยเตอร์ส คาดการณ์ว่า การตัดสินใจเพิ่มหุ้นจดทะเบียนของจีนไปคำนวณกับดัชนีตลาดเกิดใหม่ของ MSCI จะส่งผลให้ MSCI สามารถดึงดูดเงินทุนจำนวนกว่า 4 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ จากบรรดานักบริหารกองทุนและ กองทุนบำเหน็จบำนาญ เป็นต้น เข้ามาในดัชนีได้ในระยะเวลา 10 ปี นอกจากนี้ การเพิ่มตลาดหุ้นจีนเข้ามาในดัชนีหลังจากที่ MSCI ตอบปฏิเสธมาตลอด 3 ปี ยังเป็นการสัญญาณแสดงถึงความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจจีนอีกด้วย
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com