• นักวิเคราะห์เตือน อังกฤษจะสูญเสียกำลังสำคัญหากออกจากอียู!!

    19 มิถุนายน 2560 | Economic News

รายงานผลสำรวจ ระบุว่า อังกฤษควรแน่ใจว่าเหล่านายจ้างสามารถเข้าถึงแรงงานที่มีผีมือและไร้ผีมือจากสหภาพยุโรป หลังจากการเริ่มต้นเจรจาออกจากอียูหรืออาจมีความเสี่ยงที่เกิดความเสียหายแก่ธุรกิจในอังกฤษ

สถาบันวิจัยเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สถาบันบุคลากรและการพัฒนา กล่าวว่า ประเทศอาจเกิดความเสี่ยงต่อการขาดแคลนแรงงานและเกิดความสูญเสียทางธุรกิจหากเดินหน้าออกจากอียู โดยไร้ซึ่งแผนใหม่สำหรับการดึงดูดแรงงาน

ด้านที่ปรึกษาตลาดแรงงาน ระบุว่า หากรัฐบาลไม่มีระบบตรวจคนเข้าเมืองที่ใช้งานง่ายมีความคล่องตัวและราคาไม่แพงสำหรับพลเมืองที่ออกจากอียู ในอนาคตจำนวนนายจ้างก็จะย้ายหรือให้ความสนใจไปทำการลงทุนนอกประเทศ

สำหรับการเริ่มต้นเจรจาออกจากอียูในสัปดาห์นี้ ยังคงไร้ซึ่งความชัดเจนเกี่ยวกับระบบคนเข้าเมือง โดยมีรายงานพบว่า 1 ใน 4 ขององค์กรอาจได้รับผลกระทบในเชิงลบจากข้อจำกัดของแรงงานข้ามชาติของอียู โดยเฉพาะผู้ที่มีข้อเสนองานเท่านั้น และ 1 ใน 5 ของธุรกิจกล่าวว่า พวกเขาจะกำหนดเป้าหมายการเติบโตในอนาคตนอกประเทศอังกฤษหรือแม้แต่การย้ายที่อยู่อาศัยอันเป็นผลมาจากการลงคะแนนออกจาก Brexit

ทั้งนี้ นางเทเรซ่า เมย์ นายกอังกฤษ ระบุว่าคะแนนในหนึ่งปีที่ผ่านมา เป็นส่วนหนึ่งสำหรับการออกจากอียู และระบุเพิ่มเติมว่าอังกฤษอาจจะออกจากตลาดเดี่ยวของยุโรปเนื่องจากสมาชิกไม่สามารถเข้าร่วมกับการจำกัดคนเข้าเมืองได้

อย่างไรก็ดี การลดจำนวนผู้อพยพเหลือ 1 ใน 100คนและมุ่งเน้นเฉพาะพนักงานที่มีทักษะสูง ก็อาจจะขาดแคลนพนักงานชั้นแรงงานไปได้

ที่มา: Reuters

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com