• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 16 มิถุนายน 2560

    16 มิถุนายน 2560 | Economic News


 


• ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นทำระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 สัปดาห์ ท่ามกลางข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐฯ จึงช่วยหนุนกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับการดำเนินการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดได้อย่างต่อเนื่องในปีนี้ นำโดยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานที่ยังอยู่ต่ำกว่าที่คาด ซึ่งบ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของตลาดแรงงาน ประกอบกกับข้อมูลภาคการผลิตในนิวยอร์กและฟิลาเดเฟียที่ยังสะท้อนถึงความแข็งแกร่งในเดือนมิ.ย. ที่ผ่านมา

โดยดัชนีดอลลาร์ปรับตัวขึ้นแตะ 97.557 จุด ซึ่งถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ 30 พ.ค. ขณะที่ค่าเงินเยนอ่อนค่าขึ้นมาบริเวณ 110.97 เยน/ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นระดับอ่อนค่ามากที่สุดนับตั้งแต่ 2 มิ.ย. และค่าเงินยูโรเช้านี้อ่อนค่าลงมาอยู่ที่ระดับ 1.11548 ดอลลาร์/ยูโร

• นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้จ้างทนายความผู้ที่เคยปกป้องเจ้าหน้าที่รัฐระดับสูงด้านกฏหมายหลายคน เพื่อช่วยนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในข้อกล่าวหาที่รัสเซียมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง

• รายงานจากรอยเตอร์ส ระบุว่า การประชุมบีโอเจถูกคาดการณ์ว่าจะยังคงนโยบายการเงินต่อไป และส่งสัญญาณความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจสหรัฐฯเพิ่มขึ้น ท่ามกลางตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง และภาวะอุปสงค์โลกที่แข็งแกร่ง จึงช่วยหนุนมุมมองการฟื้นตัวของเศรษฐกิจญี่ปุ่นในขณะนี้

• เจ้าหน้าที่รัฐบาลยูโรโซนปล่อยเงินกู้ให้แก่กรีซจำนวน 9.5 พันล้านยูโร พร้อมเผยความเป็นไปได้ของแผนผ่อนคลายหนี้สินครั้งใหม่ ขณะที่ไอเอ็มเอฟจะไม่ทำการช่วยเหลือทางการเงินให้แก่กรีซจนกว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับการปฏิรูปโครงสร้างหนี้สิน

• ราคาน้ำมันดิบปิดปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 2 หลังจากที่ตลาดไม่สามารถรีบาวน์กลับขึ้นมาได้ โดยยังได้รับแรงกดดันจากข่าวที่ว่าสต็อกแก๊สโซลีนปรับตัวขึ้นเกินคาด และความกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันโลกล้นตลาดยังคงดำเนินต่อไป

ราคาน้ำมันดิบ Brent ปิดลดลง 8 เซนต์ ที่ระดับ 46.92 เหรียญ/บาร์เรล หลังจากที่เมื่อคืนนี้ทำจุดต่ำสุดนับตั้งแต่ 5 พ.ค. ที่ระดับ 46.70 เหรียญ/บาร์เรล ซึ่งใกล้ระดับต่ำสุดรอบ 6 เดือน

ราคาน้ำมันดิบ WTI ปิดลดลง 27 เซนต์ ที่ระดับ 44.46 เหรียญ/บาร์เรล หลังจากที่ลงไปทำจุดต่ำสุดในรอบ 6 เดือนที่ระดับ 44.32 เหรียญ/บาร์เรล

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com