• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 15 มิถุนายน 2560

    15 มิถุนายน 2560 | Economic News


 

• นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสจาก Mizuho Bank คาดการณ์ว่า ธนาคารกลางแห่งประเทศจีนน่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงทางนโยบายการเงินแต่อย่างใด แม้ธนาคารกลางสหรัฐฯหรือเฟด จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อคืนที่ผ่านมาก็ตาม เนื่องจากประเทศจีนกำลังจะมีการเปลี่ยนขั้วอำนาจทางการเมืองในช่วงปลายปี 2017 นี้

• รายงานจากสำนักข่าว CNBC ระบุว่า นายโรเบิร์ต มูลเลอร์ เจ้าหน้าที่คณะสืบสวนพิเศษเกี่ยวกับคดีต้องสงสัยรัฐบาลรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ต้องการจะเรียกเจ้าหน้าที่รัฐระดับสูง 3 คน ได้แก่ นายแดน โคทส์ ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรอง นายไมเคิล โรเจอร์ ผู้อำนวยการหน่วยงานความมั่นคงแห่งชาติ (NSA) และนายริชาร์ด เล็ดเก็ทต์ อดีตผู้อำนวยการหน่วยงานความมั่นคงแห่งชาติ เพื่อรายงานตนต่อคณะกรรมการความมั่นคงแห่งสภาคองเกรส

แม้เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 คน จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง แต่นายมูลเลอร์ ต้องการที่จะมุ่งเน้นการสืบสวนไปที่รัฐบาลรัสเซีย เนื่องจากต้องสงสัยว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เป็นคนติดต่อให้รัสเซียยื่นมือเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังได้สงสัยว่ารัสเซียมีสว่นเกี่ยวข้องกับการสั่งปลดนายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการ FBIที่กำลังสืบสวนนายไมเคิล ฟริน อดีตที่ปรึกษาด้านความมั่นคง

นอกจากนี้ นายมูลเลอร์ยังต้องข้อต้องหาเกี่ยวกับการฟอกเงินของบริษัทในเครือของตระกูลทรัมป์ ซึ่งอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องทางด้านผลประโยชน์ทางธุรกิจกับรัสเซี

• ราคาน้ำมันทรงตัวใกล้ระดับต่ำในรอบ 7 เดือน โดยได้รับแรงกดดันจากปริมาณน้ำมันทั่วโลก และความกังวลว่ากลุ่มโอเปกจะสามารถทำตามสัญญาปรับลดอัตราการผลิตได้จริงหรือไม่

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับลง 8 เซนท์ ที่ระดับ 46.92 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับลง 14 เซนท์ ที่ระดับ 44.58 เหรียญ/บาร์เรล

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com