• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 30 พฤษภาคม 2560

    30 พฤษภาคม 2560 | Gold News

• ราคาทองคำปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนบริเวณ 1,270.47 เหรียญ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะย่อกลับมาทรงตัวแถวระดับ 1,267 เหรียญ โดยตลาดได้รับอานิสงค์ ท่ามกลางกลุ่มนักลงทุนที่ลดการถือครองสินทรัพย์เสี่ยงและกลับเข้าถือครอง Safe-Haven จากภาวะความตึงเครียดทางการเมือ

• นักวิเคราะห์จาก OANDA กล่าวว่า ภาวะความเสี่ยงทางการเมืองกลับมาเป็นประเด็นของตลาดอีกครั้ง จากกระแสการเลือกตั้งทางการเมืองของอังกฤษที่กำลังจะเกิดขึ้น ประกอบกับความกังวลเกี่ยวกับการเลือกตั้งของอิตาลีและเรื่องหนี้สินของกรีซ จึงหนุนให้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น และโดยภาพรวมอาจยังไม่สดใสนักในตอนนี้ จากข้อมูลเศรษฐกิจจำนวนมากที่จะประกาศในเร็วๆนี้

• ภาวะทางการเมืองเกิดขึ้นอีกครั้งไม่ว่าจะเป็นโพลล์สำรวจของอังกฤษที่ชี้ว่า ก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 8 มิ.ย. พรรคของนางเทเรซ๋า มเย์ ทิ้งห่างคู่แข่งได้เพียงเล็กน้อยเพียง 6% เท่านั้น ประกอบกับการที่อดีตนายกรัฐมนตรีอิตาลี แสดงความคิดเห็นว่า การเลือกตั้งทั่วไปที่จะเกิดขึ้นน่าจะจัดพร้อมกับการเลือกตั้งของเยอรมนี โดยทางเยอรมนีจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 กันยายนนี้ ขณะที่การเลือกตั้งในอิตาลีถูกคาดในตอนต้นว่าจะเกิดขึ้นช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2018 ขณะเดียวกัน ตลาดก็ตอบรับกับข่าวการที่บรรดากลุ่มเจ้าหนี้ของกรีซยังคงล้มเหลวในการบรรลุข้อตกลงการผ่อนคลายหนี้สินและการให้เงินกู้ครั้งใหม่แก่กรีซ

• นักวิเคราะห์จาก ANZ กล่าวว่า ความไม่แน่นอนทางการเมืองที่กำลังดำเนินไป เป็นปัจจัยหลักที่หนุนให้ตลาดกลับมามีแรงเข้าซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย และจะเห็นได้ชัดว่าตาดหุ้นอ่อนตัวลงเพราะได้รับแรงกดดันจากข่าวดังกล่าวเป็นองค์ประกอบ ดังนั้น เราจึงน่าจะเห็นปริมาณความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยมีความแข็งแกร่งในช่วงนี้

• นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจาก Reuters วิเคราะห์ว่า ราคาทองคำอาจปรับตัวขึ้นแตะระดับ 1,276 เหรียญ เมื่อประเมินจากภาพที่วิเคราะห์ด้วย Fibonacci Retracement

• ราคาซิลเวอร์ปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดบริเวณ 17.45 เหรียญ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ 27 เมษายน ก่อนจะย่อตัวลงมาแถวระดับ 17.43 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com