• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 16 พฤษภาคม 2560

    16 พฤษภาคม 2560 | Economic News


 

• ค่าเงินดอลลาร์เริ่มทรงตัว โดยดัชนีดอลลาร์ทรงตัวที่ระดับ 98.87 จุด เมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักส่วนใหญ่ หลังจากที่ปรับอ่อนค่าลงกว่า 1% โดยได้รับผลกระทบจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ออกมาอ่อนแอ ส่งผลให้กระแสคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในตลาดลดน้อยลงไป

• ผู้เชี่ยวชาญระบุ พบหลักฐานทางเทคนิคที่เชื่อมโยงถึงเกาหลีเหนือกับการโจมตีทางไวรัสคอมพิวเตอร์ "Wannacry" ที่สร้างความเสียหายแก่คอมพิวเตอร์ไปแล้วกว่า 300,000 เครื่องทั่วโลกตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา

จากเหตุการณ์โจมตีด้วยไวรัสคอมพิวเตอร์ ส่งผลให้หุ้นภาคเทคโนโลยีส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากนักลงทุนพากันเข้าซื้อเป็นจำนวนมาก โดยหวังผลกำไรจากการฟื้นตัวของหุ้น หลังไวรัสถูกกำจัดหรือสิ้นพิษสงไป

• ผู้เชี่ยวชาญด้านยุทโธปกรณ์จากสหรัฐฯระบุว่า ความสำเร็จของการยิงทดสอบขีปนาวุธโดยเกาหลีเหนือ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าในการพัฒนาระบบขีปนาวุธระยะไกลที่จะสามารถยิงข้ามทวีปได้

• นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน เผยถึงความมั่นใจในโอกาสประสบความสำเร็จของโครงการถนนสายไหมในอนาคต ว่าจะสามารถสร้างความสงบสุข และโอกาสในการค้าขายได้อย่างเสรี โดยจะเริ่มต้นจากการเชื่อมต่อทวีปเอเชียและยุโรปเข้าด้วยกันเป็นอันดับแรก

โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานายจิ้นผิง และบรรดาผู้นำจาก 29 ประเทศ ได้แสดงถึงความตั้งใจที่จะร่วมมือกัน เพื่อทำให้โครงการถนนสายไหมสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

• รายงานจากรอยเตอร์ส นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้เปิดเผยข้อมูลที่เป็นความลับแก่รัฐบาลกระทรวงต่างประเทศของรัสเซีย โดยข้อมูลดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการดำเนินการกับกลุ่ม IS

ขณะที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากพรรคเดโมแคต กล่าววิพากย์วิจารย์นายทรัมป์อย่างรุนแรงเกี่ยวกับการเผยข้อมูลลับที่ทราบกันเฉพาะเจ้าหน้าที่ระดับสูงของหน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ

• ศาลอุทธรณ์แห่งสหรัฐฯ เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ตั้งข้อหาประธานาธิบดีสหรัฐฯ เกี่ยวกับนโยบายกีดกันผู้อพยพชาวมุสลิม ว่าอาจเป็นการเหยียดเชื้อชาติ และกดดันให้นายทรัมป์ทำการรายงานตัวต่อศาล ไม่เช่นนั้นศาลอาจจำเป็นต้องทำการลดอำนาจของประธานาธิบดี

• ราคาน้ำมันดิบ WTI ปิด +2% ที่ระดับ 48.85 เหรียญ/บาร์เรล

ขณะที่น้ำมันดิบ Brent ปิด +1.9% ที่ระดับ 51.82 เหรียญ/บาร์เรล

ราคาน้ำมันปรับตังสูงขึ้นหลังซาอุดิอาระเบียและรัสเซียยืนยันจะขยายระยะเวลาการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน พร้อมกับเรียกร้องให้ผู้ผลิตรายอื่นๆดำเนินการตามเช่นกัน

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com