• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 12 พฤษภาคม 2560

    12 พฤษภาคม 2560 | Economic News


 

· ค่าเงินดอลลาร์ทรงตัวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ เมื่อเทียบกับเงินเยนที่ระดับ 113.81 เยน/ดอลลาร์ หลังทำจุดสูงสุดที่ระดับ 114.38 เยน/ดอลลาร์ ท่ามกลางความแข็งแกร่งของตลาดแรงงาน และกระแสคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในเดือนมิถุนายน

· จากสำนักข่าว CNN หน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ หรือ CIA ได้จัดตั้งหน่วยงานเฉพาะกิจสำหรับการจัดการและรับมือกับเกาหลีเหนือเกี่ยวกับโครงการขีปนาวุธและผู้นำที่คาดเดาได้ยาก เมื่อคืนวานนี้

· รายงานจากสำนักข่าวรอยเตอร์ส เศรษฐกิจเยอรมณีในไตรมาสที่ 1/60 เติบโตขึ้น 0.6% ท่ามกลางการลงทุนที่สูงขึ้นในภาคอสังหาริมทรัพย์ เครื่องจักรและอุปกรณ์ก่อสร้าง รวมถึงยอดที่อยู่อาศัยและยอดส่งออกที่แข็งแกร่ง

· จากสำนักข่าวรอยเตอร์ส นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าบีโอเจ กล่าวว่า นโยบายกีดกันทางการค้าจะไม่สามารถแก้ไขปัญหาความไม่เท่าเทียมกันที่เกิดขึ้นในโลกได้

· เกาหลีใต้ตอบรับเข้าร่วมการประชุมกับบรรดาตัวแทนจาก 28 ประเทศ ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ภายในวันอาทิตย์นี้ โดยจีนจัดการประชุมครั้งนี้ขึ้นเพื่อหาข้อตกลงเกี่ยวกับโครงการเชื่อมต่อเส้นทางเศรษฐกิจเอเชียไปยังทวีปแอฟริกาและยุโรป หรือที่เรียกว่า “เส้นทางสายไหม”

· ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ เนื่องจากเหล่าเทรดเดอร์คาดว่ากลุ่มโอเปกจะสามารถปรับลดกำลังการผลิตได้ในช่วงปลางปีนี้ รวมไปถึงการปรับตัวลดลงสู่ระดับต่ำสุด นับตั้งแต่เดือนก.พ.ของสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับตัวสูงขึ้น 0.37% ที่ระดับ 50.96 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวสูงขึ้น 0.38% ที่ระดับ 48.01 เหรียญ/บาร์เรล

· บรรดาเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากบริษัทน้ำมันและรถยนตร์ออกมากล่าวเตือนว่า ปริมาณความต้องการน้ำมันในเอเชียอาจเริ่มลดลงเร็วกว่าที่คาดคิด ท่ามกลางจำนวนประชาชนจีนและอินเดียจำนวนมากที่จะหันไปใช้รถยนตร์ไฟฟ้ากันอย่างล้นหลามในอีก 10 ปีข้างหน้า

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com