• หุ้นเหล่านี้คือผู้ชนะ หลังการเลือกตั้งฝรั่งเศส

    8 พฤษภาคม 2560 | Economic News

ภายหลังจากชัยชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสของนายเอ็มมานูเอล มาครอง ค่าเงินยูโรได้แข็งค่าขึ้นแตะระดับ 1.10 ยูโร/ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน เนื่องจากตลาดผ่อนคลายความกังวลจากการเกิดภาวะ Frexit หากนางมารีน เลอ แปน ชนะการเลือกตั้ง

อย่างไรก็ดี ไม่ใช่แค่ตลาดยุโรปเท่านั้นที่จะได้รับแรงหนุนจากการแข็งค่าของเงินยูโร บริษัทในตลาดหุ้นสหรัฐฯบางส่วนโดยเฉพาะบริษัทที่ทำธุรกิจในตลาดยุโรปด้วย อย่าง Visaหรือ McDonald ซึ่งบริษัทที่กล่าวมานี้ อาจมีส่วนแบ่งในตลาดที่สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดภายในเดือนพฤษภาคมนี้ เมื่อพิจารณาจากประวัติศาสตร์ของตลาดหุ้น

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ค่าเงินยูโรได้แข็งค่าขึ้นด้วยอัตรามากกว่า 1% เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ มาแล้วทั้งสิ้น 66 ครั้ง ซึ่งหุ้นสหรัฐฯในตารางต่อไปนี้ คือหุ้นที่มีผลประกอบดีที่สุดในช่วงเวลาที่ยูโรแข็งค่าขึ้น



ทั้งนี้ หากยูโรยังคงแข็งค่าขึ้นได้อย่างต่อเนื่องในเดือนนี้ กองทุนเงินระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับประเทศอืนๆในยุโรปอย่างสเปนหรืออิตาลี น่าจะมีผลประกอบการที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รวมไปถึงธุรกิจเกิดใหม่ที่น่าจะได้รับแรงหนุนจากความกังวลที่เริ่มผ่อนคลายลงจากตลาดทั่วโลก


ที่มา: CNBC

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com