• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 28 เมษายน 2560

    28 เมษายน 2560 | Economic News


 

• อัตราการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐฯมีแนวโน้มจะชลอตัวลงในไตรมาสที่ 1/60 เนื่องจากสภาพอากาศที่อบอุ่นผิดฤดูกาล และอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นได้กดดันการใช้จ่ายของผู้บริโภค ประกอบกับแรงหนุนจากนโยบายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีสหรัฐฯที่เริ่มเบาบางลง ส่งผลให้มีการลงทุนในภาคธุรกิจลดน้อยลง

ทั้งนี้ ผลสำรวจโดยรอยเตอร์ส คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯในปี 2017 จะเติบโตที่ระดับ 1.2% แต่นักวิเคราะห์หลายท่าน เริ่มปรับลดการคาดการณ์ลง หลังการประกาศยอดขาดดุลการค้าของสหรัฐฯประจำเดือนมีนาคมเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่เฟดสาขาแอตแลนต้า คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯในไตรมาสที่ 1/60 จะเติบโตที่ระดับ 0.2% ซึ่งจะเป็นอัตราการเติบโตที่น้อยที่สุดในรอบ 3 ปี

• จากสำนักข่าว Reuters นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระบุว่า เขากำลังพิจารณายกเลิกข้อตกลงการค้าเสรีกับเกาหลีใต้ โดยเขามีความเห็นว่าข้อตกลงดังกล่าวนั้น”เลวร้าย” นอกจากนี้ นายทรัมป์ยังกล่าวว่าเกาหลีใต้ควรจ่ายเงินค่าติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธ เป็นจำนวน 1 พันล้านเหรียญให้กับสหรัฐฯ

• ในการสัมภาษณ์สดกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยสำนักข่าวรอยเตอร์ส นายทรัมป์ได้ระบุว่า ความขัดแย้ง”ครั้งสำคัญ”ระหว่างสหรัฐฯและเกาหลีเหนือ มีโอกาสจะเกิดขึ้น แม้ตัวเขาต้องการที่จะแก้ปัญหาดังกล่าวด้วยวิธีทางการฑูตก็ตาม

• นายเร็กซ์ ทิลเลอสัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศแห่งสหรัฐฯ จะดำเนินการโน้มน้าวให้คณะกรรมการแห่งสหประชาชาติ (U.N) เร่งเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ ในกรณีหากเกิดการทดสอบยิงขีปนาวุธจากเกาหลีเหนือครั้งต่อไป

• รายงานจากสำนักข่าว Xinhua กองทัพเรือจีนได้ทำการเคลื่อนทัพผ่านช่องแคบมิยาโกะของญี่ปุ่นเมื่อเร็วๆนี้ เพื่อดำเนินการซ้อมรบในคาบสมุทธแปซิฟิกตะวันตก

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทั้งกองทัพเรือและกองทัพอากาศของจีน ได้มีการซ้อมรบไปแล้วหลายครั้งบริเวณคาบสมุทธแปซิฟิกเมื่อช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ทั้งนี้ เพื่อเป็นการขัดเกลาทักษะการรบเมื่อต้องอยู่ห่างจากแผ่นดินใหญ่

• ราคาน้ำมันปรับสูงบขึ้น แต่ในภาพรวมรายสัปดาห์ปรับลดลงติดต่อกัน 2 สัปดาห์ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับมาตรการปรับลดกำลังการผลิตของกลุ่มผลิต ว่าอาจไม่สามารถลดปัญหาน้ำมันล้นตลาดได้

ทั้งนี้ น้ำมันดิบ WTI ปิด +0.94 ที่ระดับ 49.43 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่ น้ำมันดิบ Brent ปิด +0.91 ที่ระดับ 51.91เหรียญ/บาร์เรล

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com