• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 24 เมษายน 2560

    24 เมษายน 2560 | Economic News


 

• ค่าเงินยูโรแข็งค่าขึ้น 1.1% เมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์ ที่ระดับ 1.0844 ยูโร/ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดสูงสุดในรอบ 5เดือน หลังจากที่พรรคฝ่ายกลางชนะการเลือกตั้งประธานธิบดีฝรั่งเศสในรอบแรก ตลาดจึงคลายความกังวลจากความเสี่ยงของภาวะ Frexit

• จากแบบสำรวจโดย Harris การเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบที่ 2 ซึ่งเป็นการตัดสินระหว่างนายเอ็มมานูเอล มาครอง และนางมารีน เลอ แปน ล่าสุดพบว่านายเอ็มมานูเอลมีโอกาสชนะนำอยู่ถึง 64% ต่อ 36%

• โพลล์สำรวจจาก ICM ระบุว่า ในการเลือกตั้งอังกฤษที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ พรรคอนุรักษ์นิยม นำโดยนางเทเรซ่า เมย์ นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน ยังคงมีคะแนนความนิยมนำเป็นอันดับที่ 1 โดยมีความนิยมห่างจากอันดับที่ 2 ถึง 22%

ทั้งนี้ โพลล์สำรวจล่าสุดแสดงให้เห็นว่า พรรคอนุรักษ์นิยมมีคะแนนที่ระดับ 48% ขณะที่พรรคแรงงานมีคะแนนที่ระดับ26%, ตามมาโดย พรรคเสรีนิยมที่ระดับ 10% และพรรค UKIP ที่ระดับ 8%

• เกาหลีใต้กำลังเจรจากับสหรัฐฯเพื่อจะจัดการซ้อมรบร่วมกับกองเรือของสหรัฐฯที่กำลังเคลื่อนทัพเข้าใกล้น่านน้ำเกาหลีเหนือ นำโดยเรือบรรทุกเครื่องบิน USS Carl Vinson ท่ามกลางความตึงเครียดเกี่ยวกับโครงการนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

ขณะที่เรือพิฆาตจำนวน 2 ลำของญี่ปุ่น ได้เข้าร่วมการซ้อมรบกับกองเรือสหรัฐฯแล้วเมื่อวานนี้ โดยนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้ตกลงกับประธานาธิบดีสหรัฐฯว่าจะจับตาการเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนืออย่างใกล้ชิด

• จากสำนักข่าว CNN กองเรือจู่โจมสหรัฐฯจะทำการซ้อมรบร่วมกับเรือพิฆาตของญี่ปุ่นจำนวน 2 ลำ บริเวณน่านน้ำประเทศฟิลิปปินส์

• นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนได้ออกมาเรียกร้องเกี่ยวกับกรณีความตึงเครียดในเกาหลีเหนือ ให้ทุกฝ่ายอย่าทำอะไรวู่วาม หลังเกาหลีใต้และญี่ปุ่นขอร่วมการซ้อมรบกับกองเรือจู่โจมของสหรัฐฯที่กำลังเคลื่อนทัพเข้าใกล้เกาหลีเหนือ

• รัฐบาลจีนเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจจีนจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยที่คาดการณ์อัตราเติบโตของเศรษฐกิจปี 2017 ไว้ที่ระดับ 6.5% หลังจากอัตราการเติบโตประจำไตรมาสที่ 1/2017 ออกมาดีกว่าคาดที่ระดับ 6.9% แม้จะยังคงมีปัจจัยด้านลบทางเศรษฐกิจอยู่ โดยเฉพาะความไม่ชัดเจนของนโยบายเศรษฐกิจของประเทศที่พัฒนาแล้วบางประเทศ

• ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น หลังจากที่ปรับตัวลดลงอย่างมากในช่วงทีผ่านมา โดยได้รับแรงหนุนจากกระแสคาดการณ์การขยายระยะเวลาของมาตรการปรับลดอัตราการผลิตของกลุ่มโอเปก แม้ปริมาณน้ำมันดิบสหรัฐฯที่เพิ่มขึ้นยังคงปรับตัวการฟื้นตัวของราคาอยู่

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับเพิ่มขึ้น 0.64% ที่ระดับ 49.84 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่ ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับเพิ่มขึ้น 0.67% ที่ระดับ 52.31 เหรียญ/บาร์เรล

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com