• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 21 เมษายน 2560

    21 เมษายน 2560 | Economic News


 

• ผลสำรวจจาก Elabe Poll ของฝรั่งเศสล่าสุดในวันนี้ แสดงให้เห็นว่า นายเอ็มมานูเอล มาครอง พรรคกลางของฝรั่งเศส เป็นผู้มีคะแนนนิยมนำในศึกการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบแรกที่จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์นี้ ขณะที่นางมารีน เลอ แปน ผู้สมัครจากพรรคขวาจัดยังคงมีคะแนนตามมา

นอกจากนี้ ผลสำรวจส่วนใหญ่ยังชี้ว่า การเลือกตั้งรอบ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคมนั้น นายฟรองซัวร์ ฟิลยง ผู้สมัครจากพรรคอนุรักษ์นิยม และนายฌ็อง-ลุค มัลลองชอง มีโอกาสเข้าไปชิงตำแหน่งเก้าอี้ประธานาธิบดีน้อยกว่า นายมาครอง และนางเลอ แปน

• รัฐบาลเกาหลีใต้เริ่มเข้าสู่สภาวะเฝ้าระวังมากขึ้นก่อนเกาหลีเหนือจะจัดพิธีครบรอบอีกพิธีหนึ่งเร็วๆนี้ ซึ่งจะมีการแสดงศักยภาพทางการทหารเป็นหลักในพิธีดังกล่าว ท่ามกลางความตึงเครียดเกี่ยวกับโครงการนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนื

ขณะที่รัฐบาลสหรัฐฯพบว่า มีการเคลื่อนไหวของเครื่องบินรบในจีนมากขึ้นผิดปกติ จึงเป็นสัญญาณว่าจีนอาจกำลังเตรียมตัวรับมือบางอย่างจากเกาหลีเหนือ

• จากสำนักข่าวรอยเตอร์ส นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้เชิญชวนให้นายกรัฐมนตรีเวียดนาม เดินทางมายังสหรัฐฯเพื่อพบกับตน แต่ยังไม่มีข้อมูลระบุว่าเมื่อใ

นอกจากนี้ นายทรัมป์ได้เผยว่า ตนจะเข้าร่วมการประชุมใหญ่ของกลุ่ม APEC (Asia Pacific Economic Cooperation) ที่จะมีขึ้นภายในเดือนพฤศจิกายนปีนี้

• รัฐบาลญี่ปุ่นเผย เตรียมนำข้อตกลงการค้า TPP (Trans-Pacific Partnership) มาใช้กับบรรดาประเทศในข้อตกลง รวมทั้งสิ้น 11 ประเทศ แม้สหรัฐฯจะลงชื่อถอนตัวออกไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาก็ตาม

• เมื่อวานนี้ นายโรเบิร์ต เคพแลนด์ ประธานเฟดสาขาดัลลัส กล่าวว่า โอกาสที่เฟดจะทำการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจำนวน 2 ครั้งในปีนี้ แต่เฟดอาจมีความยืดหยุ่นในการเฝ้ารอความชัดเจนของการขยายตัวทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ

• โฆษกประจำรัฐสภารัสเซียเผยว่า นายวลาดิเมีย ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย เตรียมพบกับนายเรเจพ ไทยิป เออร์โดกัน ประธานาธิบดีตุรกี ในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ ที่รีสอร์ทใกล้ทะเลดำ ประเทศรัสเซีย เพื่อประชุมเกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้งในซีเรีย

• ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นวันนี้ แต่ในภาพรวมรายสัปดาห์ยังคงปรับลดลงมากที่สุดในรอบเดือน ท่ามกลางความกังวลว่ามาตรการปรับลดกำลังกานผลิตของกลุ่มโอเปกจะสามารถช่วยปรับสมดุลของปริมาณน้ำมันในตลาดได้จริงหรือไม่

ทั้งนี้ สัญญานำมันดิบ Brent ปรับสูงขึ้น 8 เซนต์ ที่ระดับ 53.07 เหรียญ/บาร์เรล แต่ในภาพรายสัปดาห์ปรับลดลงไป5% สัญญานำมันดิบ WTI ปรับสูงขึ้น 11 เซนต์ ที่ระดับ 50.82 เหรียญ/บาร์เรล แต่ในภาพรายสัปดาห์ปรับลดลงไป 4.5%

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com