• ผลสำรวจชี้นางเลอแปนจะพ่ายแพ้ต่อนายมาครองในศึกการเลือกตั้งฝรั่งเศส!

    21 เมษายน 2560 | Economic News

ผลสำรวจจาก Elabe Poll ของฝรั่งเศสล่าสุดในวันนี้ แสดงให้เห็นว่า นายเอ็มมานูเอล มาครอง พรรคกลางของฝรั่งเศส เป็นผู้มีคะแนนนิยมนำในศึกการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบแรกที่จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์นี้ ขณะที่นางมารีน เลอ แปน ผู้สมัครจากพรรคขวาจัดยังคงมีคะแนนตามมา

นอกจากนี้ ผลสำรวจส่วนใหญ่ยังชี้ว่า การเลือกตั้งรอบ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคมนั้น นายฟรองซัวร์ ฟิลยง ผู้สมัครจากพรรคอนุรักษ์นิยม และนายฌ็อง-ลุค มัลลองชอง มีโอกาสเข้าไปชิงตำแหน่งเก้าอี้ประธานาธิบดีน้อยกว่า นายมาครอง และนางเลอ แปน

โดยการเลือกตั้งรอบแรกในวันอาทิตย์นี้ ผลสำรวจชี้ นายมาครองมีโอกาสชนะ 24% ขณะที่นางเลอ แปน มีโอกาส 21.5%

ขณะที่ผลสำรวจของฝรั่งเศสอื่นๆอย่าง BFM TV และ L’Express Magazine บ่งชี้ว่า หากนายมาครอง และนางเลอ แปน เข้าไปชิงตำแหน่งกันในการเลือกตั้งรอบที่ 2 ก็มีความเป็นไปได้ที่ นายมาครองจะได้รับชัยชนะกว่า 65% เมื่อเทียบกับนางเลอ แปน ที่มีโอกาสชนะ 35%

อย่างไรก็ดี นากผลการเลือกตั้งพลิกโผ เป็นนายมัลลองชอง สามารถเอาชนะนางเลอ แปน และเบียดมาชิงชัยศึกการเลือกตั้งรอบที่สองกับนายมาครอง ก็ดูเหมือนว่าเขาก็จะไม่สามารถเอาชนะนายมาครองได้ โดยเมือเปรียบเทียบกันจะพบว่า นายมัลเลอชอง ก็มีโอกาสเพียง 41% ขณะที่นายมาครองยังเป็นผู้มีโอกาสมากอยู่ถึง 59%

ทั้งนี้ จำนวนผู้ตอบผลสำรวจในรอบแรกเพิ่มขึ้น 71% ซึ่งถือเป็นการตอบรับที่มากที่สุดนับตั้งแต่มีการเลือกตั้งมาเป็นประวัติการณ์

ที่มา: CNBC

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com