• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 17 เมษายน 2560

    17 เมษายน 2560 | Gold News

• วันนี้ราคาทองคำปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน บริเวณ 1,295.42 เหรียญ ซึ่งถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน จากการอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์ ประกอบกับกลุ่มนักลงทุนต้องการถือครองสินทรัพย์ Safe-Haven จากภาวะตึงเครียดทางการเมืองที่เพิ่มมากขึ้นในเกาหลีเหนือ

สำหรับภาพรวมราคาทองคำสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นได้ 2.5% ซึ่งถือเป็นการปรับตัวขึ้นรายสัปดาห์มากที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายนในปีที่ผ่านมา

• นักวิเคราะห์จาก INTL FCStone กล่าวว่า ราคาทองคำยังมีแนวโน้มที่จะแข็งแกร่งก่อนเข้าสู่ช่วงเลือกตั้งฝรั่งเศส ขณะที่ความตึงเครียดในเกาหลีเหนือดูเหมือนจะยังสร้างความกังวลให้แก่ตลาด

• ฝรั่งเศสมีกำหนดการเปิดโหวตผู้ท้าชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบแรกในวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายนนี้ โดยผลที่ออกมาอาจเหนือความคาดหมายคล้ายกับการการเลือกตั้งของสหรัฐฯ ที่นายทรัมป์คว้าเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายน รวมทั้งการที่อังกฤษลงประชามติออกจากอียูอย่างไม่คาดคิดในเดือนมิถุนายน

• ภาพความเชื่อมั่นของราคาทองคำยังอยู่ในทิศทางขาขึ้น โดยข้อมูลของกลุ่มนักเก็งกำไรยังคงบ่งชี้ให้เห็นถึงการเพิ่มการถือครองสถานะ Long Position ในตลาดติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 4 ในสัปดาห์ที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา

• นักวิเคราะห์ฝ่ายการตลาดอาวุโสจาก OANDA กล่าวว่า ราคาทองคำปรับตัวขึ้นใกล้ระดับ 1,300 เหรียญ เราคาดว่าหากราคาอ่อนตัวอาจส่งผลให้เหล่าเทรดเดอร์ทำการเข้าซื้อต่อเนื่อง

• นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจากรอยเตอร์ส คาดการณ์ว่า ราคาทองคำจะปรับตัวขึ้นแตะระดับ 1,303 เหรียญ หลังจากที่สามารถขึ้นมายืนเหนือ 1,282 เหรียญ


• ราคาทองคำปรับตัวขึ้นท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง ขณะที่ตลาดหุ้นช่วงเช้าเป็เพียงหนึ่งในไม่กี่ตลาดที่ยังคงเปิดให้บริการในวันนี้ เนื่องจากตลาดส่วนใหญ่ปิดทำการในวัน Easter Holiday โดยตลาดหุ้นปรับตัวลดลงจากความตึงเครียดหลังจากที่เกาหลีเหนือทำการทดสอบขีปนาวุธ (แม้ว่าจะไม่ประสบความสำเร็จก็ตาม)

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงกังวลกับรายงานฉุกเฉินที่อาจมีการลงมติให้ใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด รวมทั้งเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือ ขณะที่รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีกำหนดการเยือนเอเชียในช่วงเวลา 10 วัน

อย่างไรก็ดี ถ้อยแถลงของนายแสตนลีย์ ฟิชเชอร์ รองประธานเฟดก็ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ ว่าจะมีการยืนยันว่าเฟดมีความตั้งใจคุมเข้มทางการเงินต่อหรือไม่ ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงในไตรมาสแรก ซึ่งถ้อยแถลงของเขาอาจกดดันราคาทองคำได้ แแต่ก็อาจกดดันได้อย่างจำกัดท่ามกลางภาวะเกื้อหนุนจากความกังวลทางการเมือง

• นักวิเคราะห์จาก DailyFX วิเคราะห์ว่า ราคาทองคำปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มผู้ซื้อคาดหวังจะเห็นราคาที่ระดับ1,300 เหรียญ ซึ่งหากราคา Breakout เหนือระดับเส้นค่าเฉลี่ย Fibonacci 76.4% บริเวณ 1,302.9 เหรียญ ก็มีโอกาสจะเห็นราคาปิดเหนือเส้น Fibonacci 100% ที่ระดับ 1,336.19 เหรียญ ในทางกลับกัน หากราคาร่วงลงต่ำกว่าระดับเส้นFibonacci 61.8% บริเวณ 1,282.31 เหรียญ ก็จะมีเป้าหมายที่ระดับเส้น Fibonacci 50% แถวระดับ 1,263.87 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com