• สหรัฐฯมีโอกาสคว้าชัยชนะ หากเกิดสงครามขึ้นจริง

    12 เมษายน 2560 | Economic News

นายยวน กราแฮม นักวิเคราะห์ด้านความมั่นคงระหว่างประเทศ จากสถาบันนโยบายต่างประเทศ ณ กรุงซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ได้วิเคราะห์สถานกาณ์ในกรณีเกิดสงครามระหว่างสหรัฐฯและเกาหลีเหนือขึ้นจริง จากความตึงเครียดที่กำลังก่อตัวแย่ลงเรื่อยๆ

เกาหลีเหนือ นำโดย นายคิม จอง อุน อาจเป็นฝ่ายที่ใช้อาวุธชีวภาพหรือปรมาณูก่อน หากถูกกดดันให้จนมุม ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้สูงว่าการทดสอบยิงขีปนาวุธที่เป็นข่าวให้เห็นบ่อยๆในช่วงนี้ แท้จริงแล้วเป็นการซ้อมรบของกองกำลังทหารเกาหลีเหนือเพื่อใช้ในการรบจริงเสียมากกว่

สำหรับการโจมตีของสหรัฐฯ น่าจะเป็นการทิ้งระเบิดแบบปูพรม แบบทิ้งจากอากาศยาน หรือยิงขีปนาวุธระยะไกลจากเรือรบ ไปยังสถานที่สำคัญทางกำลังทหารหรือแท่นปล่อยขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ ติดต่อกันเป็นเวลา 1-2 เดือน ทั้งนี้ สหรัฐฯเป็นฝ่ายครอบครองกำลังรบทางอากาศที่แข็งแกร่งกว่าเกาหลีเหนืออยู่หลายขุม ประกอบกับทางฝ่ายเกาหลีเหนือมีอาวุธสำหรับต่อต้านอากาศยานไม่เพียงพอ

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์ระบุว่า สถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด คือการที่สงครามแพร่ขยายวงกว้างออกไป เนื่องจากทางเกาหลีเหนือมีการติดตั้งแท่นปล่อยขีปนาวุธในบริเวณชายแดนทางใต้ ซึ่งสามารถใช้ยิงโจมตีฐานทัพทหารของสหรัฐฯที่ตั้งอยู่ในเกาหลีใต้และในญี่ปุ่นได้ ถ้าหากเป็นเช่นนั้นก็อาจเกิดความสูญเสียต่อบริเวณโดยรอบ และเป็นการบังคับแบบกรายๆให้ประเทศที่ระบุมาเข้าร่วมสงคราม

ที่มา: 9News

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com