• ไฮไลท์: ประธานาธิบดีทรัมป์ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

    3 เมษายน 2560 | Economic News

ประเด็นสำคัญที่น่าจับตามองของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อวันศุกร์ที่ 31 มีนาคม 2017

นโยบายการค้า

นายทรัมป์มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับนโยบายการค้าเพื่อรักษาความยุติธรรมในการค้าและนำตำแหน่งงานในภาคการผลิตสหรัฐฯกลับเข้ามา โดยให้คณะบริหารเร่งศึกษาที่มาของปัญหาการขาดดุลทางการค้าและต่อต้านการหลีกเลี่ยงภาษี

นโยบายภาษี

จากการสัมภาษน์คณะบริหารของนายทรัมป์ พบว่า ปัจจุบันยังคงไร้ซึ่งความชัดเจนเกี่ยวกับแผนปฏิรูปภาษีของนายทรัมป์

ความสัมพันธ์กับรัสเซีย

นายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาความมั่นคงของนายทรัมป์ เสนอเงื่อนไขขอความคุ้มกันการถูกดำเนินคดี เพื่อแลกกับข้อมูลความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียและนายทรัมป์ แต่ยังคงไม่มีสัญญานว่าศาลจะตอบสนองกับคำขอดังกล่าวเมื่อไหร่

ความสัมพันธ์กับจีน

คณะบริหารของนายทรัมป์กล่าววิพากษ์วิจากณ์ประเทศจีนเกี่ยวกับปัญหากำลังการผลิตภาคอุตสากรรมที่มีมากเกินไป ส่งผลให้เกิดการกีดกันสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าจากสหรัฐฯ ขณะที่นายทรัมป์ตั้งใจที่จะหารือเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว ในการประชุมครั้งแรกกับนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน

ความสัมพันธ์กับอียิปต์

นายทรัมป์ต้องการที่จะสร้างความสัมพันธ์อันดีกับอียิปต์อีกครั้ง ในการพบกันครั้งแรกกับกับนายอับเดล ฟาตาห์ เอล-ซิซี ประธานาธิบดีอียิปต์ ภายในค่ำคืนนี้ โดยจะเจรจาเกี่ยวกับความมั่นคงและการเสริมกำลังทางการทหาร

ความสัมพันธ์กับจอร์แดน

สมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลลอฮ์ที่ 2 แห่งจอร์แดน จะพบกับนายทรัมป์ ณ ทำเนียบขาว ภายในสัปดาห์นี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับการป้องกันกองกำลังติดอาวุธชาวมุสลิม ปัญหาความขัดแย้งในซีเรีย และการสร้างความสงบระหว่างอิสลาเอลและปาเลสไตน์

ผู้ได้รับเสนอชื่อเข้าสู่ศาลสูงสุดสหรัฐฯ

วุฒิสภาพรรคเดโมแครตลงคะแนนเสียงเพิ่มอีก 3 เสียง เพื่อต่อต้านนายนีล กอร์ซัช ผู้ที่นายทรัมป์เสนอชื่อให้มาเป็นผู้พิพากษาแห่งศาลสูงสุดสหรัฐฯ

ที่มา: Reuters

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com