• ความไม่ลงรอยกันระหว่างทรัมป์และเยลเลน

    23 มีนาคม 2560 | Economic News

เหล่านักลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐฯเริ่มวิตกกังกลว่ากำหนดการเกี่ยวกับนโยบายเศรษฐกิจต่างๆของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะถูกเลื่อนออกไป ขณะที่เฟดเองน่าจะจำกัดแนวทางการดำเนินนโยบายการเงิน หลังจากที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับตัวลดลงรายวันมากที่สุดในรอบปี

นายไมเคิล อาโรน หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนจาก State Street Global Advisors กล่าวว่า ความตึงเครียดระหว่างนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด และนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ อาจทวีความรุนแรงมากขึ้น จากมุมมองทางเศรษฐกิจแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง และอาจส่งผลให้เกิดปัญหาความขัดแย้งในอนาคตได้

อย่างไรก็ดี หลังจากที่ตลาดผิดหวังกับแนวโน้มการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด ที่น่าจะเกิดขึ้นอีกเพียง 2 ครั้งในปีนีเท่านั้น ส่งผลให้ตลาดกลับมาตั้งความหวังไว้กับนโยบายเศรษฐกิจของนายทรัมป์ โดยเฉพาะแผนปฏิรูปภาษี ขณะที่ การลงมติเกี่ยวกับนโยบายสุขภาพของนายทรัมป์ ที่จะมีขึ้นภายในวันนี้ มีแนวโน้มที่อาจจะยังไม่ผ่านมติของสภาคองเกรส นักลงทุนจึงวิตกกังวลว่า กำหนดการต่างๆของเขาอาจถูกเลื่อนเวลาออกไปอีก และอาจกล่าวได้ว่า ความไม่ต่อเนื่องกันระหว่างการบังคับใช้นโยบายทางเศรษฐกิจของทั้ง 2 ฝ่าย จะเปรียบเสมือนกับว่า นายทรัมป์เล่นเกมตามเฟดไม่ทัน!


ที่มา: CNBC

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com