• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 14 มีนาคม 2560

    14 มีนาคม 2560 | Economic News

• ประเทศเนเธอแลนด์จะมีการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (15 มี.ค.) โดยระบบเลือกตั้งจะเป็นการลงคะแนนเลือกพรรคการเมืองไม่ใช่ตัวบุคคล ซึ่งจากผลสำรวจเบื้องต้น พบว่า พรรคที่มีโอกาสชนะการเลือกตั้งมากที่สุด ได้แก่พรรคประชาชนเพื่อเสรีภาพและประชาธิปไตย (People's Party for Freedom and Democracy (VVD) ) ของนายมาร์ค รูทท์ นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน

• จากแบบสำรวจโดยรอยเตอร์ส บีโอเจมีแนวโน้มจะเริ่มให้สัญญานการผันตัวออกจากนโยบายผ่านคลายทางการเงิน โดยจะเริ่มจากการปรับเพิ่มอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปี จากเดิมที่ระดับประมาณ 0% โดยอาจเริ่มดำเนินการในช่วงปี 2019

อย่างไรก็ดี ตลาดยังคงคาดการณ์ว่า ในการประชุมบีโอเจวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ บีโอเจจะยังคงนโยบายไว้ดังเดิม เนื่องจากยังคงรอคอยสัญญานของการอัตราเงินเฟ้อที่ชัดเจนกว่านี้

• โฆษกสำนักงานสถิติแห่งประเทศจีน ได้กล่าวในการแถลงข่าววันนี้ ว่าเศรษฐกิจจีนดีขึ้นกว่าปีที่แล้วอย่างมาก หลังจากตัวเลขเศรษฐกิจที่เปิดเผยออกมาดีกว่าคาดการณ์ในช่วงเช้าวันนี้ อันได้แก่ อัตราการผลิตภาคอุตสหกรรมที่ระดับ 6.3% และอัตราการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรที่ระดับ 8.9% แม้ยอดค้าปลีกจะยังทรงตัวก้ตาม

• ราคาน้ำมันดิบทรงตัวในวันนี้ หลังแตะระดับต่ำสุดในรอบสามเดือน ท่ามกลางเหล่านักลงทุนที่รอคอยสัญญานใดๆเกี่ยวกับการแก้ไขภาวะอุปทานน้ำมันดิบในสหรัฐฯที่ยังคงยืดเยื้อมายาวนาน และข้อมูลปริมาณสต็อกน้ำมันสหรัฐฯที่จะเปิดเผยในค่ำคืนนี้

ทั้งนี้ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลง 7 เซนต์ ที่ระดับ 48.33 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับตัวขึ้น 3 เซนต์ ที่ระดับ 51.32 เหรียญ/บาร์เรล

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com