• ไฮไลท์ของทรัมป์ในช่วงนี้

    8 กุมภาพันธ์ 2560 | Economic News
 

ประเด็นสำคัญที่ควรติดตามของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีดังต่อไปนี้

การแบนผู้อพยพ

นโยบายห้ามประชาชนจากประเทศมุสลิม 7 ประเทศ ยังคงไม่ได้รับการรับรองจากศาลรัฐธรรมนูญสหรัฐฯ โดยยังคงมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบต่อนายทรัมป์เกี่ยวกับการกีดกันคนต่างศาสนาอย่างไร้ความยุติธรรม

อย่างไรก็ดี วุฒิสมาชิกของสภาสหรัฐฯ เตรียมเผยมาตรการที่จะลดจำนวนผู้ที่ได้รับสิทธิ์เป็นพลเมืองสหรัฐฯถาวรลงไปอีกครึ่งหนึ่งเร็วๆนี้

แร่ธาตุที่มีความขัดแย้ง

นายทรัมป์เตรียมออกคำสั่งให้บริษัทที่เกี่ยวข้องกับด้านเหมืองแร่ทำการเผยผลิตภันฑ์ของพวกเขา ว่ามีส่วนประกอบของแร่ที่มีความขัดแย้งจากในพื้นที่ของแอฟริกาที่ประสบปัญหาสงครามหรือไม่

ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

จากกรณีที่นายทรัมป์เตรียมคว่ำบาตรประเทศอิหร่าน ล่าสุด ผู้นำสูงสุดของอิหร่านแสดงท่าทีเพิกเฉยต่อคำเตือนให้หยุดการทดสอบขีปนาวุธจากสหรัฐฯ ซ้ำยังกล่าวหานายทรัมป์ว่าเป็นความชั่วร้ายของชาวอเมริกัน

ในขณะเดียวกัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของจีนเผย ตนไม่ต้องการให้เกิดความตึงเครียดระหว่างจีนและสหรัฐฯ โดยระบุว่าจะไม่มีฝ่ายใดได้ผลประโยชน์จากความขัดแย้งครั้งนี้

อำนาจของตำรวจสหรัฐฯ

มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า การที่ตำรวจสหรัฐฯสามารถทำการยึดสิ่งของมีค่าจากผู้ต้องสงสัยในการก่ออาชญากรรม ไม่ว่าจะเป็นเงินสด, พาหนะ, หรือ ทรัพย์สินอื่นๆ นั้น เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน ล่าสุด นายทรัมป์ ออกมากล่าวว่า ไม่มีเหตุผลที่จะต้องยกเลิกอำนาจดังกล่าวของตำรวจ

ที่มา: Reuters

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com