• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 09 มกราคม 2560

    9 มกราคม 2560 | Economic News



• ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักส่วนใหญ่หลังจากที่ข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรปรับตัวสูงขึ้นแสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของค่าจ้างในปี 2017

โดยดัชนึดอลลาร์ปรับตัวสูงขึ้น 0.11% สู่ระดับ 102.330 จุด

• หลังจากความผันผวนสัปดาห์แรกในปี 2017 ตลาดจะให้ความสนใจไปยังข่าวเศรษฐกิจและถ้อยแถลงที่จะบ่งชี้นโยบายทั่วโลก

ในสัปดาห์ถัดมาของปีนี้ เหล่าเทรดเดอร์และนักลงทุนกำลังจับตาไปยังถ้อยแถลงครั้งแรกของนายโดนัล ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯในวันพุธที่จะถึงนี้ ซึ่งเหล่าเทรดเดอร์พยายามที่จะเฝ้าดูรายละเอียดเกี่ยวกับแผนเศรษฐกิจของข่าวประธานาธิบดีสหรัฐฯในวันที่ 20ธ.คนี้

• นอกจากนี้ในวันพฤหัสบดี ยังมีถ้อยแถลงของนางเจเนต เยเลน ประธานเฟด ณ กรุงวอชิงตัน หลังจากที่ข้อมูลการจ้างงานนอกภาคการเกษตรออกมาลดลงและระเบียบการประชุมในเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่เหล่านักลงทุนยังคงให้ความสนใจรายละเอียดเกี่ยวกับคาดการณ์ขึ้นดอกเบี้ยของเฟดอย่างต่อเนื่อง

• นักลงทุนให้ความสำคัญไปยังถ้อยแถลงของประธานเฟดในเช้าวันศุกร์นี้ ควบคู่กับถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟดส่วนใหญ่ที่จะเกิดขึ้นสัปดาห์นี้

9 ม.ค. – นายอีริค โรเซ็นเกร็น ประธานเฟดสาขาบอสตัน และนายเดนนิส ล็อกฮาร์ท ประธานเฟดสาขาแอตแลนต้า

12 ม.ค. – นายแพทริก ฮาเกอร์ ประธานเฟดสาขาฟิลาเดเฟีย, นายชาร์ล อีวานส์ ประธานเฟดสาขาชิคาโก, นายเดนนิส ล็อกฮาร์ท ประธานเฟดสาขาแอตแลนต้า, นายเจมส์ บุลลาร์ด ประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์ และนายโรเบิร์ต เคพแลนด์ ประธานเฟดสาขาดัลลัส

13 ม.ค. – นายแพทริก ฮาเกอร์ ประธานเฟดสาขาฟิลาเดเฟีย

• ยอดส่งออกของเยอรมนีปรับตัวขึ้นเกินคาดในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาแตะระดับ 0.4% ซึ่งเป็นระดับการปรับตัวขึ้นมากที่สุดในรอบ 4 ปีครึ่ง ประกอบกับการฟื้นตัวในภาคการผลิตอุตสาหกรรม ซึ่งหนุนให้เศรษฐกิจเยอรมนีขยายตัวได้ในไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว

• ราคาน้ำมันปรับลดลงวันนี้ โดยราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับลดลง 26 เซนต์ ที่ระดับ 56.84 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่น้ำมันดิบWTI ปรับลดลง 29 เซนต์ ที่ระดับ 53.70 เหรียญ/บาร์เรล หลังอิหร่านเพิ่มอัตราส่งออกน้ำมัน ท่ามกลางการลดอัตราการผลิตน้ำมันของกลุ่มโอเปกและกลุ่มโอเปก
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com