• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 5 มกราคม 2560

    5 มกราคม 2560 | Gold News

 

* รายงานจากคิทโก ระบุว่า ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นจากแรง Short Covering ประกอบกับการอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์ แต่การซื้อขายยังคงเป็นไปอย่างระมัดระวังก่อนทราบผลประชุมเฟดเมื่อคืนนี้ โดยสัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนกุมภาพันธ์ปิด +4.4 เหรียญ ที่ระดับ 1,166.4 เหรียญ หลังจากที่ขึ้นไปทำจุดสูงสุดบริเวณ 1,168.6 เหรียญ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา

แต่หลังจากที่ทราบผลการประชุมเฟดที่ยังคงมีท่าทีคุมเข้มทางการเงินอยู่ ราคาทองคำก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก โดยยังทรงตัวแถวระดับ 1,165 เหรียญ ก่อนที่เช้านี้ในตลาดเอเชียปรับตัวขึ้นต่อไปแถวระดับ 1,170 เหรียญ

* รายงานจาก Business News ระบุว่า ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 สัปดาห์ จากการอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์ที่ร่วงลงจากระดับสูงสุดในรอบ 14 ปี ประกอบกับทองคำได้รับแรงหนุนจากปริมาณความต้องการทองคำที่เพิ่มขึ้นจากจีนและอินเดีย

* กองทุนทองคำ SPDR ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม ปัจจุบันยังคงถือครองทองคำที่ระดับ 813.87 ตัน

* นักวิเคราะห์จาก ABN Amro กล่าวว่า การประกาศข้อมูลการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯในวันศุกร์นี้อาจกลับมาหนุนให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นจากมุมมองที่แข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ

* นักวิเคราะห์จาก NAB กล่าวว่า เทศกาลตรุษจีนที่จะเริ่มต้นขึ้นในไตรมาสแรกของปีนี้ มีแนวโน้มจะส่งผลให้มีการกักตุนสต็อกทองคำเพิ่มขึ้นบางส่วน เราจึงเห็นว่าปริมาณความต้องการทองคำจากจีนและอินเดียค่อนข้างแข็งแกร่งอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเทศกาลตรุษจีนถือเป็นเทศกาลที่มีความต้องการทองคำในรูปของจิวเวลรีที่แข็งแกร่ง ขณะที่การขาดแคลนกระแสเงินสดในอินเดียช่วยหนุนให้กลุ่มผู้บริโภคที่มีฐานะร่ำรวยทำการเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

* ปริมาณการนำเข้าทองคำของตุรกีเพิ่มขึ้น 36.7 ตันในเดือนธันวาคม ซึ่งถือเป็นระดับการนำเข้ารายเดือนมากที่สุดในรอบเกือบ 2 ปี



บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com