• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 27 ธันวาคม 2559

    27 ธันวาคม 2559 | Gold News

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นโดยมีแรงซื้อจากจีนเล็กน้อย ขณะที่ภาพรวมตลาดยังค่อนข้างเงียบเหงาในการกลับมาเปิดทำการหลังจากที่หยุดยาวช่วงเทศกาลคริสต์มาส ท่ามกลางค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนตัวลง

โดยราคาทองคำปรับตัวขึ้นไปทำจุดสูงสุดแถวระดับ 1,150 เหรียญ โดยปรับตัวขึ้นจากช่วงเช้าที่อยู่ที่ระดับ 1,131.35 เหรียญ

นักวิเคราะห์อาวุโสจาก MKS PAMP Group กล่าวว่า ทองขึ้นจากปริมาณการเข้าซื้อทองคำที่เพิ่มขึ้นของจีน แม้ว่าปริมาณการซื้อขายในตลาดจะเบาบางมาก

ด้านค่าเงินดอลลาร์ปรับแข็งค่าขึ้นอีกครั้งเมื่อเทียบกับค่าเงินเยนและค่าเงินยูโร โดยนักลงทุนบางส่วนเริ่มกลับมาซื้อขายในระดับราคาที่ถูกท่ามกลางตลาดที่เข้าสู่โค้งสุดท้ายของปี

หัวหน้าฝ่ายสินค้าโภคภัณฑ์จาก Standard Bank กล่าวว่า นักลงทุนกำลังเฝ้ารอจนกว่า นายทรัมป์จะดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ และรอจนกว่าจะเห็นความชัดเจนของนโยบาย หรือรอดูว่าจะดำเนินการเมื่อไหร่ ซึ่งส่วนใหญ่จับตาไปยังตลาดอื่นๆ อาทิ ตลาดซื้อขายสกุลเงินดอลลาร์และตลาดหุ้น รวมทั้งการคาดการณ์ของตลาดหุ้นและตลาดการเงินภายใต้การดำเนินงานของรัฐบาลสหรัฐฯชุดใหม่ จึงอาจยังไม่ใช่จังหวะที่จะลงทุนในทองแทนการลงทุนในตลาดหุ้น

ทางค่าเงินดอลลาร์ทำจุดสูงสุดในรอบ 10 เดือน บริเวณ 118.66 เยน/ดอลลาร์ ดังที่เคยทำไว้ในช่วงกลางเดือนนี้ จากกระแสคาดการณ์ที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯจะขยายตัวอย่างแข็งแกร่งหลังจากที่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีในเดือนกรกฎาคมนี้

ปริมาณความต้องการทองคำในอินเดียยังคะลอตัวในสัปดาห์ที่แล้ว แม้ว่าราคาจะลงไปทำจุดต่ำสุดในรอบ 10 เดือนครึ่งก็ตาม ขณะที่ค่าพรีเมียมของจีนก็ปรับตัวลดลงจากระดับสูงสงุดในรอบเกือบ 3 ปีในสัปดาห์ก่อนหน้า

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com