• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 21 ธันวาคม 2559

    21 ธันวาคม 2559 | Economic News

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีส่วนช่วยในการสนับสนุนเศรษฐกิจญี่ปุ่น อันจะเห็นได้จากการที่บีโอเจประกาศแนวโน้มเศรษฐกิจปี 2017 ที่ดีขึ้นภายในประเทศเมื่อเร็วๆนี้ และได้ปรับทบทวนตัวเลขการคาดการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศจากเดิม 1.2% เป็น 1.5%

ทั้งนี้ การปรับทบทวนตัวเลขดังกล่าว ได้รับอานิสงค์จากการอ่อนค่าของเงินเยน เมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์ จึงช่วยกระตุ้นธุรกิจส่งออกและเพิ่มความมั่นใจของนักลงทุนที่มีต่อเศรษฐกิจญี่ปุ่น โดยทั้งหมดนี้ มาจากการปฏิรูปนโยบายการเงินและโครงสร้างการลงทุนของทรัมป์ ประกอบกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด

จากสำนักข่าว Reuters ระบุว่า นาย โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีแผนแต่งตั้งนาย วิลเบอร์ รอส นักลงทุนมหาเศรษฐี เป็นเลขาธิการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อดูแลและควบคุมนโยบายด้านการค้าของสหรัฐฯทั้งหมด

การเคลื่อนไหวครั้งนี้นับเป็นสัญญานที่ทรัมป์เตรียมดำเนินการวิเคราะห์คู่แข่งในตลาดโลก ที่ทำให้การเติบโตด้านการจ้างงานภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐฯเกิดการชะลอตัว นอกจากนี้ ทรัมป์กำลังทำการคัดเลือกผู้ที่จะมาเป็นผู้แทนการค้าสหรัฐฯ (U.S. Trade Representative) ด้วยตัวเองอีกด้วย อย่างไรก็ตามผู้แทนการค้านี้จะไม่นับเป็นส่วนหนึ่งของกระทรวงพาณิชย์

ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวสูงขึ้น 26 เซนต์ สู่ระดับ 53.56 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับตัวสูงขึ้น 22 เซนต์ สู่ระดับ 55.57 เหรียญ/บาร์เรล จากกระแสคาดการณที่ว่าสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯจะปรับตัวลดลง แม้ว่ามีการซื้อขายที่เบาบางเนื่องจากปริมาณการซื้อขายในตลาดเริ่มลดลงก่อนหน้าเทศกาลวันหยุดคริสมาสต์

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com