• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 28 พฤศจิกายน 2559

    28 พฤศจิกายน 2559 | Gold News
 
ภาพในบรรทัด 2

ราคาทองคำสามารถทรงตัวได้ในวันศุกร์ที่ผ่านมาหลังจากที่ปรับตัวลดลงทำจุดต่ำสุดในรอบกว่า 9 เดือน อย่างไรก็ดีภาพรวมราคาทองคำปรับตัวลดลงติดต่อกันมาแล้ว 3 สัปดาห์ ท่ามกลางนักลงทุนที่ขายทองคำออกมาตามกระแสคาดการณ์เฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่สามารถปรับตัวสูงขึ้นได้มากในเช้าวันนี้ โดยปรับตัวสูงขึ้น 0.77% สู่ระดับ 1,193 เหรียญ ตามค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า

ในสัปดาห์นี้จะมีการเผยข้อมูลการจ้างงานของสหรัฐและถ้อยแถลงของสมาชิกเฟดหลายราย

ภาพรวมสัปดาห์ที่ผ่านมาทองคำปรับตัวลดลงไปราว 2% ถูกกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาแข็งแกร่งและนโยบายของนายทรัมป์ที่จะช่วยให้เฟดขึ้นดอกเบี้ยได้มากขึ้น ส่วนราคาโลหะเงินนั้นเข้าสู่ตลาดหมีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยปรับตัวลดลงมาแล้วกว่า 20% จากระดับสูงสุดเมื่อเดือน ก.ค. ปิดตลาดคืนวันศุกร์ที่ระดับ 16.517 เหรียญ

สำนักข่าว KITCO รายงานว่า เหล่าเทรดเดอร์ทองคำต่างเฝ้ารอว่าเมื่อไรที่ราคาทองคำจะปรับตัวลดลงจนกระทั่งสามารถเพิ่มแรงซื้อทองคำจริงจากประเทศในเอเชียได้ แต่ทั้งนี้ประเด็นหลักของทองคำยังคงเป็นตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐถ้อยแถลงของสมาชิกเฟดต่อการขึ้นดอกเบี้ย

เว็บไซต์ Zero Hedge ระบุว่า Option ในตลาดทองคำ บ่งชี้ว่า นักลงทุนในตลาดกำลังคาดว่าทองคำมีโอกาสปรับตัวลดลง เนื่องจากราคาของ Put Option (เก็งกำไรขาลง) มีราคาแพงกว่า Call Option (เก็งกำไรขาขึ้น) มากที่สุดนับตั้งแต่เดือน ก.ค. 2015

นักวิเคราะห์จาก TD Securities ระบุว่า เรากำลังติดตามว่าสมาชิกเฟดจะมีถ้อยแถลงอย่างไรในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ รวมถึงในวันอังคารที่จะมีถ้อยแถลงของนายฟิชเชอร์ รองประธานเฟด และนายดีดเล่ห์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์ก


ภาพในบรรทัด 1

ผลการสำรวจโดย KITCO ระบุว่า นักวิเคราะห์มีความเห็นแตกต่างจากนักลงทุนต่อราคาทองคำในสัปดาห์หน้า โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ หรือ 60% คาดว่าราคาทองคำจะปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่นักลงทุนส่วนใหญ่ 56% คาดว่าจะปรับตัวลดลง

นักวิเคราะห์จาก CB Capital Partners ระบุว่า ราคาทองคำปรับตัวลดลงในสัปดาห์ที่ผ่านมาจากการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ซึ่งยึดโยงกับการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด อย่างไรก็ดีเชื่อว่าทองคำปรับตัวลดลงมากเกินไปเมื่อเทียบกับดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นอาจจะเพราะสภาพคล่องที่มีอยู่น้อยในสัปดาห์ที่มีวันหยุดขอบคุณพระเจ้า

นักวิเคราะห์จาก Walsh Trading ระบุว่า ทองคำเกิดภาวะ Oversold เล็กน้อย ขณะที่ตลาดหุ้นและค่าเงินดอลลาร์อาจตอบรับข่าวขาขึ้นไปหมดแล้ว จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะเข้าซื้อทองคำ

กองทุน SPDR ขายทองคำออกมาต่อเนื่องเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยขายออกมาอีก 6.53 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ระดับ 885.04 ตัน ภาพรวมขายทองคำออกมาติดต่อกันแล้ว 11 วันทำการ รวมเกือบ 70 ตัน (69.99 ตัน)


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com