• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 25 พฤศจิกายน 2559

    25 พฤศจิกายน 2559 | Economic News

ดอลลาร์เคลื่อนไหวไม่มากนัก

ดัชนีดอลลาร์เมื่อวานนี้ปิดทรงตัวในระดับเดิมที่ 101.70 จุด โดยที่ระหว่างวันแข็งค่าขึ้นไปทำจุดสูงสุดบริเวณ 102.04 จุด ขณะที่แข็งค่าสูงสุดในรอบ 8 เดือน เมื่อเทียบกับค่าเงินเยน เนื่องจากผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่ปรับตัวสูงขึ้น

นักกลยุทธ์จาก Barclays ระบุว่า เรายังคงคาดการณ์ว่าค่าเงินดอลลาร์จะปรับตัวลดลงบ้างในภาวะตลาดกระทิงเช่นนี้ อย่างไรก็ดีดูเหมือนว่าการปรับตัวลดลงนั้นจะยังไม่เกิดขึ้นเนื่องจากยังไม่มีโอกาสดีๆในการขายดอลลาร์ออกมา


ECB ออกรายงานเตือนความไม่แน่นอนทางการเมืองกำลังสร้างความเสี่ยงต่อเสถียรภาพยูโรโซน

ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ระบุเตือนในรายงานรอบครึ่งปีในวันนี้ว่า ความไม่แน่นอนทางการเมืองที่เพิ่มขึ้นในประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้ว กำลังสร้างความเสี่ยงต่อเสถียรภาพของยูโรโซน

รายงานระบุว่า ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการทำประชามติ และการเลือกตั้งในหลายประเทศในยูโรโซน รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินในสหรัฐ ได้สร้างความท้าทายต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และเงินเฟ้อสำหรับประเทศในยูโรโซน และความไม่แน่นอนดังกล่าวจะนำไปสู่การปรับฐานในตลาดสินทรัพย์ทั่วโลก


น้ำมันดิบทรงตัว

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยในเมื่อนี้ ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการประชุมของกลุ่มโอเปกในปลายเดือนนี้ โดยมีปริมาณการซื้อขายเป็นไปอย่างเบาบาง เนื่องในวันหยุดของสหรัฐ

ในเช้าวันนี้ราคาน้ำมันดิบทรงตัวในกรอบแคบๆ ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลดลง 0.02% สู่ระดับ 47.95 เหรียญ/บาร์เรล


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com