• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 11 พฤศจิกายน 2559

    11 พฤศจิกายน 2559 | Economic News

ประธานเฟดเซนต์หลุย ระบุ เดือนธันวาคมน่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสมในการขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์ (มีสิทธิออกเสียง) ระบุเมื่อวานนี้ว่า เดือนธันวาคมน่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสมในการขึ้นอัตราดอกเบี้ย และภายใต้ข้อมูลเศรษฐกิจในปัจจุบันยังไม่เห็นว่าเศรษฐกิจจะมีความร้อนแรงมากเกินไป

ส่วนความผันผวนทั่วโลกหลังการเลือกตั้งในขณะนี้ยังไม่คาดว่าเป็นปัญหาแต่อย่างใด และการที่นายทรัมป์ได้เป็นประธานาธิบดี ก็เป็นเรื่องดีที่จะช่วยให้เฟดสามารถหลุดพ้นจากข้อกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวพันทางการเมืองได้


แคลิฟอร์เนียเล็งแยกตัวจากสหรัฐ หลัง "ทรัมป์" ชนะเลือกตั้ง


ชาวแคลิฟอร์เนียได้จัดแคมเปญ Yes California Independence ที่มีเป้าหมายเพื่อจัดการทำประชามติออกจากสหรัฐของรัฐแคลิฟอร์เนีย หรือ แคเลซิท (Calexit = California + Exit) ในปี 2019 ซึ่งหากการทำประชามติเกิดขึ้นจริงและสามารถทำประชามติผ่านได้ แคลิฟอร์เนียจะกลายเป็นประเทศอิสระ

โดยในขณะนี้โครงการ Yes California Independence กำลังล่ารายชื่อเพื่อให้มีรายชื่อมากภายในปี 2018 ที่จะเสนอให้รัฐแคลิฟอร์เนียมีการทำประชามติ Calexit ได้ และจะเริ่มการทำ Calexit ในปี 2019


ภาพในบรรทัด 2


ทั้งนี้ขนาดเศรษฐกิจของแคลิฟอร์เนียมีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 6 ของโลก ซึ่งใหญ่กว่าฝรั่งเศสเสียอีก ขณะที่การเลือกตั้งที่ผ่านมารัฐแคลิฟอร์เนียให้คะแนนเสียงนางคลินตันกว่า 61.5% ขณะที่นายทรัมป์ได้ไปเพียง 33.3%


น้ำมันดิบ


สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 1.4% ปิดที่ 44.66 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากสำนักงานพลังงานสากล (IEA) คาดการณ์ว่า การผลิตน้ำมันในกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) จะยังคงอยู่ในระดับที่สูงขึ้นในเดือนพ.ย. ซึ่งรายงานดังกล่าวส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานในตลาดโลกที่สูงเกินไป


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com