• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 10 พฤศจิกายน 2559

    10 พฤศจิกายน 2559 | Economic News


นายโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่ได้ต้องการให้นางเยลเลน ลาออก

ในระหว่างการหาเสียง นายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้กล่าวหาเฟดหลายครั้งว่าที่การที่เฟดคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับต่ำเกิดจากประเด็นทางการเมือง ทั้งยังเคยระบุว่า นางเจเนต เยลเลน ประธานเฟด ควรละอายใจตนเอง และกล่าวว่าจะถอดนางเจเนตออกจากตำแหน่ง

อย่างไรก็ดี ในเช้าวันนี้ตามเวลาประเทศไทย นาง Judy Shelton ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสำนักข่าว Wall Street Journal โดยระบุว่า นายทรัมป์นั้นไม่ได้ต้องการให้นางเยลเลนลาออกแต่อย่างใด แต่นายทรัมป์อาจไม่เสนอชื่อนางเยลเลนให้ดำรงตำแหน่งต่อหากหมดวาระปัจจุบันลง

วาระการดำรงตำแหน่งปัจจุบันของนางเจเนต เยลเลน จะสิ้นสุดลงในเดือน ก.พ. 2018



ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก ระบุ เฟดอยู่เหนือการเมือง

นายจอห์น วิลเลียม ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก (ไม่มีสิทธิออกเสียง) ระบุว่า เฟดนั้นสนใจแค่เรื่องเศรษฐกิจและมุ่งมั่นที่จะดำเนินการให้ถึงเป้าหมายของเฟด และเฟดนั้นไม่สนใจการเมือง รวมถึงไม่เล่นพรรคเล่นพวก เนื่องจากความเป็นอิสระนั้นเป็นสิ่งสำคัญ

นอกจากนี้นายวิลเลียม ยังระบุว่า เฟดนั้นไม่ได้ขึ้นดอกเบี้ยเร็วอย่างที่ใครๆคาดหวัง เนื่องจากสมาชิกเฟดส่วนใหญ่ในปีนี้ได้ลดอัตราดอกเบี้ยตามธรรมชาติลง จากการที่ประสิทธิภาพการผลิตที่เติบโตในระดับต่ำและการเปลี่ยนแปลงทางโครงสร้างประชากร

“เราจะไม่สัญญาว่าขึ้นดอกเบี้ย” นายวิลเลี่ยมกล่าว พร้อมระบุว่า การตัดสินใจของเฟดนั้นขึ้นอยู่กับข้อมูลเศรษฐกิจเป็นสำคัญ

น้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้

น้ำมันดิบ WTI ปรับตัวสูงขึ้น 0.3% สู่ระดับ 45.42 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่น้ำมันดิบ Brent ปรับตัวสูงขึ้น 0.7% สู่ระดับ 46.70 เหรียญ/บาร์เรล เนื่องจากตลาดฟื้นตัวจากความตื่นตระหนกกับผลการนับคะแนนเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ แม้เหล่าเทรดเดอร์จะระบุว่าปัจจัยพื้นฐานของน้ำมันดิบยังคงอ่อนแอก็ตาม




บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com