• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 09 พฤศจิกายน 2559

    9 พฤศจิกายน 2559 | SET News

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า มีความกังวลว่าชัยชนะของนายทรัมป์ จะนำมาซึ่งความผันผวนในเศรษฐกิจทั่วโลก และกดดันให้นักลงทุนหนีออกจากสินทรัพย์เสี่ยงและเข้าสู่สินทรัพย์ปลอดภัย

สัญญาฟิวเจอร์สของดัชนี S&P 500 ปรับตัวลดลงไปกว่า 2.73% สู่ระดับ 2,077.25 จุด โดยก่อนหน้านี้ปรับตัวลดลงไป 5% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดที่ยอมให้ซื้อขายได้ก่อนที่ตลาดหุ้นจริงจะเปิดทำการ

หัวหน้านักกลยุทธ์จาก Wells Fargo Funds Management ระบุว่า มันเป็นการตอบสนองที่ทั้งหวาดกลัวและตื่นตระหนก



ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย. โดยดัชนี MSCI’s Asia Pacific ปรับตัวลดลง 2.7% สู่ระดับ 134.9 จุด ในตลาดโตเกียว เนื่องจากนายโดนัล ทรัมป์ เป็นผู้ชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งผิดจากที่เหล่านักลงทุนได้คาดการณ์ไว้ว่านางฮิลลารี่ คลินตันจะเป็นฝ่ายชนะ

วันนี้ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลดลงมากกว่า 5% เป็นการปรับตัวลดลงครั้งมากที่สุดนับตั้งแต่กรณี Brexit ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยดัชนี Nikkei 225ปรับตัวลดลง 5.4% สู่ระดับ 16,251.54 จุด เนื่องจากนักลงทุนเทขายหุ้น หลังนายโดนัลด์ ทรัมป์ตัวแทนจากพรรครีพับลิกันชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯครั้งที่ 45 ทำให้มีความกังวลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงอย่างพลิกฝ่ามือของนโยบายการต่างประเทศ นโยบายเศรษฐกิจ และนโยบายการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐฯภายใต้การนำของนายโดนัลด์

ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลดลง โดยดัชนี Shanghai Composite ปรับตัวลดลง 0.6% สู่ระดับ 3,128.37 จุด เนื่องจากนายทรัมป์ ได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งผิดคาดจากที่ตลาดโลกคาดว่านางคลินตันจะเป็นฝ่ายชนะ

ตลาดหุ้นฮ่องกงปรับตัวลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือน โดยดัชนี Hang Seng ปรับตัวลดลง 2.2% สู่ระดับ 22,415.19 จุด เนื่องจากเหล่านักลงทุนเทขายหุ้น ภายหลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

กนง.มีมติเอกฉันท์ คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 1.50% ชี้ศก.ไทย ฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป ภาวะการเงินโดยรวมอยู่ในระดับที่ผ่อนคลายและเอื้อต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ แต่ยังมีความเสี่ยงจากศก. - การเมืองโลก แย้มเตรียมปรับเป้าจีดีพี 60 ในเดือนธ.ค.นี้ แต่ต้องจับภาคส่งออก - ผลกระทบทัวร์ศูนย์เหรียญ และภาพรวมศก.อย่างใกล้ชิด รับเงินเฟ้อปีนี้มีโอกาสหลุดกรอบเป้าหมายที่ 1-4% แต่พิจารณากรอบเป้าหมายเงินเฟ้อปี 60 เรียบร้อยแล้ว พร้อมเสนอเข้าครม. เร็วๆ นี้ มอง "ทรัมป์" ชนะเลือกตั้งกระทบศก.สหรัฐ - การค้าโลก เหตุนโยบายไม่ชัดเจน สั่งเอกชนไทยปรับตัวรองรับสถานการณ์

กนง. กล่าวถึงการเลือกตั้งประธานธิบดีสหรัฐอเมริกาในวันนี้ว่า กระทบตลาดเงินผันผวนพอสมควร แต่เร็วเกินไปที่จะมองผลกระทบหากนายโดนัล ทรัมป์ ขึ้นรับตำแหน่ง เนื่องจากความไม่แน่นอนของนโยบายยังมีสูง เพราะก่อนที่สหรัฐฯ จะประกาศนโยบายใหม่ออกมาคงต้องใช้เวลา จึงมองว่ายังผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ และการค้าของโลกยังมีความไม่แน่นอน

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com