• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 20 ตุลาคม 2559

    20 ตุลาคม 2559 | Economic News

ดอลลาร์ทรงตัวรอดีเบต

ในเช้าวันนี้ค่าเงินดอลลาร์ทรงตัวเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักส่วนใหญ่ รอคอยการดีเบตของผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยดัชนีดอลลาร์ทรงตัวอยู่ที่บริเวณ 97.911 จุด

ปธ.เฟดนิวยอร์ก ระบุ เฟดน่าจะขึ้นดอกเบี้ยได้ในปีนี้

นายวิลเลี่ยม ดัดเลย์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์ก (มีสิทธิออกเสียง) ระบุว่า เฟดน่าจะขึ้นดอกเบี้ยได้ในปีนี้หากเศรษฐกิจสหรัฐฯยังสามารถเติบโตได้ในระดับปัจจุบัน

ปธ.เฟดดัลลัส ระบุ สมควรที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป

นายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟดสาขาดัลลัส (ไม่มีสิทธิออกเสียง) ระบุว่า อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯกำลังปรับตัวสูงขึ้นสู่เป้าหมายที่ระดับ 2%และน่าจะเป็นการสมควรที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป แม้นายแคปแลนจะคาดว่าจีดีพีสหรัฐฯปีนี้จะเติบโตได้ที่ระดับเพียง 1.75%ก็ตาม แต่ก็เพียงพอแล้วที่จะช่วยให้ตลาดแรงงานแข็งแกร่งมากขึ้น

ปธ.เฟดซานฟรานซิสโก ระบุ สมาชิกเฟดควรมีความเห็นที่แตกต่างกันมากกว่านี้

นายจอห์น วิลเลียม ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก (ไม่มีสิทธิออกเสียง) ระบุ สมาชิกเฟดควรมีความเห็นที่แตกต่างกันมากกว่านี้ เนื่องจากมุมมองที่แตกต่างกันจะช่วยให้มีความคิดที่ดีขึ้นและได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นตามไปด้วย

น้ำมันดิบ

ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวสูงขึ้นมากเมื่อวานนี้ 2.6% สู่ระดับ 51.6 เหรียญ/บาร์เรล ทำจุดสูงสุดในรอบ 15 เดือน หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐปรับตัวลงในสัปดาห์ที่แล้ว 5.2 ล้านบาร์เรล

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com